450 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2018

Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 14 đến 17/11, với quy mô 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

trien lam thuc pham

Ban tổ chức giới thiệu thông tin về Vietnam Foodexpo 2018. 

Chiều 9/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương đã tổ chức buổi giới thiệu về Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018. Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm với quy mô lớn nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Promocen) cho biết, Vietnam Foodexpo 2018 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp (DN), sản phẩm, dịch vụ trong ngành, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, triển lãm cũng tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống. Với diện tích trưng bày 13.000 m2, triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 DN trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh – thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài tham dự.

“Bên cạnh các hoạt động triển lãm giới thiệu sản phẩm, sự kiện còn diễn ra một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại khác như Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp với giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2018); Hội thảo xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam; Hội thảo gia tăng giá trị bằng việc hoàn thiện chuỗi cung ứng và an toàn thực phẩm ở Việt Nam; Hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018…” – bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết.

Theo dự kiến, Vietnam Foodexpo 2018 sẽ thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan, trong đó có các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung  Quốc, Hoa Kỳ, Pháp... và từ nhiều địa phương trên cả nước./.

Gia Hân


  • TAGS: