Cư dân dự án chung cư Thái An 3 và 4 vừa có đơn kêu cứu về việc chủ đầu tư – Công ty TNHH Đất Lành thu tiền nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng mua căn hộ; thu 2% phí bảo trì của các căn hộ đã bán cho nhân viên Công ty Dầu khí – IDICO; chưa nghiệm thu công trình nhưng đã bàn giao; chậm thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cho cư dân.
Băng rôn, biểu ngữ được người dân dán khắp tòa nhà. (Ảnh: Cư dân cung cấp).
Cụ thể, đơn kêu cứu nêu, năm 2012, Công ty TNHH Đất Lành bàn giao nhà và nhiều lần hứa hẹn cấp giấy chứng nhận cho cư dân. Song, qua 7 năm, người dân vẫn chưa nhận được sổ hồng, chủ đầu tư cũng không có văn bản cụ thể về tiến trình và kế hoạch hoàn thành.
Bên cạnh đó, khi bàn giao nhà, chủ đầu tư không bàn giao bản vẽ thiết kế tầng nhà và bản vẽ thiết kế kĩ thuật chi tiết cho từng căn hộ, khiến việc bảo trì, sửa chữa của cư dân gặp nhiều khó khăn.
Chủ đầu tư cũng chưa hoàn thành nghĩa vụ trong hợp đồng nhưng lại phạt chậm nộp phần 5% khi bàn giao. Một số dân đã đóng phí bảo trì 2% cho Công ty TNHH Đất Lành nhưng công ty chưa có thủ tục bàn giao cho ban quản trị hay thông tin cho cư dân được biết về khoản quỹ bảo trì này.
Cư dân còn phản ánh, khi kiểm tra thông tin từ Cục thuế TP HCM phát hiện chủ đầu tư đang làm thủ tục giải thể công ty, đóng mã số thuế.
Đến thời điểm hiện tại, một số cư dân đã đóng đến 90% tiền nhà nhưng vẫn chưa được nhận hóa đơn giá trị gia tăng. Chủ đầu tư bị cho là đã tạm giữ khoản tiền thuế VAT của khách hàng trong thời gian dài.
Theo Đời sống & Pháp lý