Ngày 21/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14-2018 (ITE HCMC 2018). Đây là sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng một số đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức hội chợ.
Giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh.
ITE HCMC 2018 diễn ra từ ngày 6-9 đến 8-9 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP Hồ Chí Minh). Hội chợ đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2018-2020. Đồng thời, hội chợ cũng là cơ hội thương mại du lịch thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Hội chợ năm nay mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Singapore, Nga, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc)... Nước chủ nhà Việt Nam tham dự hội chợ với sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Ban tổ chức dự kiến có 30.000 khách tham quan đến với hội chợ.
Nhiều sự kiện được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ, nổi bật có “Đêm hội du lịch Lào” do Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức. Bộ Du lịch Campuchia cũng giới thiệu đến du khách quốc tế về đất nước Campuchia thông qua “Đêm du lịch Campuchia”.
Ngoài ra, nhiều hội thảo được tổ chức nhằm kết nối du lịch hạ vùng sông Mê Kông. Sau những ngày tham quan hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam.
Hải Âu