Lần thứ 2 liên tiếp nam ca sĩ Huy Luân giành được phần thưởng 5 triệu đồng cho tiết mục có số điểm cao nhất tuần của Tình Bolero 2019.
Trong tập 12 của chương trình có chủ đề Chuyện của Hoa vừa phát sóng tối qua, Huy Luân đã khiến cho các giám khảo bất ngờ khi vào vai một lãnh chúa Nhật Bản, sẵn sàng làm mọi việc để giành lại người yêu, hoàn toàn khác xa với hình ảnh 1 nam ca sĩ hiền lành, lịch lãm mà trước nay mọi người vẫn biết về anh. Lần đầu nhìn thấy Huy Luân diện trang phục kimono, mang guốc Nhật và vác kiếm đi dọa tình địch trong tiết mục, bà xã của anh là MC Thanh Phương đã không nhịn được cười. NSƯT Kim Xuân – mẹ của Huy Luân – vốn rất kiệm lời khen con trai cũng đã dành 2 từ “dễ thương” cho tạo hình mới của anh.
Huy Luân cho biết, ở tập tuần trước, giám khảo Vũ Thành Vinh đã đặt ra cho anh 1 bài toán khó đó là sự đổi mới về hình ảnh. Đây không chỉ là áp lực cho Huy Luân mà cho cả đạo diễn dàn dựng Vũ Trần. Khi biết Huy Luân chọn ca khúc “Anh còn yêu em”, Vũ Trần đã đưa ra ý tưởng biến Huy Luân thành một vị lãnh chúa Nhật Bản dám yêu, dám hận và dám làm tất cả để có được người mình yêu. Trong ý tưởng đó, Huy Luân từng có một mối tình đẹp với 1 cô gái nhưng vì lý do nào đó, cô gái buộc phải lấy người mình không yêu là một tên lãnh chúa hung ác. Sau một thời gian chìm đắm trong đau khổ và vẫn không thể quên được người xưa, Huy Luân đã ra tay giết chết tên lãnh chúa và cướp lại người mình yêu. Tuy nhiên, tình yêu cuồng si dẫn đến sự tàn bạo này của Huy Luân đã khiến cho cô gái sợ hãi. Dù trong lòng vẫn còn yêu nhưng cô gái không thể sống cùng người đã giết chết chồng mình. Cô tìm cách trốn chạy nhưng vẫn không thoát khỏi người yêu cũ. Cuối cùng, cô đã chọn cách quyên sinh ngay trước mặt người Huy Luân để giữ gìn tiết hạnh của mình.
Ban đầu, Huy Luân cũng e ngại với ý tưởng quá táo bạo này của đạo diễn Vũ Trần, tuy nhiên khi thấy phàn dàn dựng của tiết mục với hình ảnh chính là rừng hoa anh đào và nội dung cũng phù hợp với bài hát nên anh đã quyết định “chơi lớn” ở tuần này. Và điều đó đã giúp anh có được số điểm cao nhất tuần là 29,5. Giám khảo Vũ Thành Vinh đã dành điểm 10 tuyệt đối cho phần dàn dựng của Huy Luân – Vũ Trần. Theo anh, đây là tiết mục có nhiều hoa nhất và “bay” nhất, ý tưởng không “đụng hàng” với ai, phần mở và kết có sự gắn kết với nhau. Giám khảo Mỹ Huyền cũng dành 10 điểm cho yếu tố thẩm mĩ, trang phục của Huy Luân. Giám khảo Yến Xuân và giám khảo Đức Minh nhất trí dành cho Huy Luân 9,5 điểm về giọng hát khi thể hiện ca khúc “Anh còn yêu em” một cách ngọt ngào. Nữ ca sĩ Yến Xuân nhận xét Huy Luân có chất giọng nam trung trữ tình, không quá mạnh nhưng dày, nghe ấm áp và luôn tạo cảm giác an toàn cho người nghe. Nam ca sĩ Đức Minh thích phong cách mới này của Huy Luân hơn so với trước kia, nghe hay hơn và thật hơn. Nam giám khảo hài hước nói rằng dù tiết mục xả nhiều khói lạnh mù mịt nhưng Huy Luân vẫn đi lại rất hay không bị rớt sân khấu chứ nếu là anh thì đã “lọt mương” rồi. Với tiết mục xuất sắc, ấn tượng và không…lọt mương, Huy Luân và đạo diễn Vũ Trần cùng nhận được phần thưởng nóng mang tính động viên từ chương trình là 5 triệu đồng.
Thảo My – Nữ ca sĩ thật thà nhất “Vịnh Bắc Bộ” khiến giám khảo và khán giả không nhịn được cười
Nữ ca sĩ phòng trà đốn tim giám khảo và khán giả bởi những màn đối đáp siêu dễ thương
Mặc dù không đạt số điểm cao trong tập 12 của Tình Bolero nhưng nữ ca sĩ Thảo My lại ghi điểm trong lòng khán giả và các giám khảo bởi sự thật thà, đáng yêu của mình. Ekip của chương trình thường gọi vui chị là nữ ca sĩ thật thà nhất “vịnh Bắc Bộ” bởi sự hiền lành, chất phác, nghĩ sao nói vậy. Không hề giấu diếm hay khoe khoang trang phục đắt tiền, ở tập trước, Thảo My chia sẻ trang phục mà chị mặc thi được đặt mua vải trên mạng có vài trăm ngàn, rồi mang đi may để đỡ tốn tiền. Trang phục cũng quanh quẩn màu đen đơn điệu, còn giày thì chị chỉ mang được mấy đôi đế bằng bình dân cho khỏi té. Ở tập tuần này, Thảo My nhận được số điểm 27,5 cho ca khúc Hoa Nở Về Đêm – đứng thứ 5 trong top 6. Tuần này, đạo diễn Vũ Trần dàn dựng cho Thảo My vào vai người vợ cả trong một cuộc tình tay…bốn, bị chồng phụ bạc và hắt hủi. Vì tiết mục phải diễn xuất nhiều cộng thêm có cảnh Thảo My phải ngồi trên một thanh tre và được khiêng lên cao nên sự lo lắng thể hiện rõ trên gương mặt Thảo My. Nhìn thấy Thảo My quá run trước khi lên thi, một nhân viên hậu đài của chương trình đã động viên chị rằng chỉ mới quay thử thôi, chưa thi thật nên chị cứ đinh ninh là đang “téc” máy (test máy) nên chỉ tập trung vào đường dây diễn xuất để khỏi quên bài. Sau khi diễn xong, Thảo My khá ngơ ngác khi biết tiết mục có quay hình và các giám khảo đã chấm điểm. Khi MC Vũ Mạnh Cường hỏi chị có điều chi muốn nói với các giám khảo, Thảo My thật thà xin các giám khảo cho chị cơ hội vào vòng trong, chị sẽ cố gắng hơn và chị cũng bật mí với các giám khảo là bài hát kế tiếp của chị “hay dữ dằn lắm”. Sự hồn nhiên, đáng yêu của Thảo My đã khiến các giám khảo không nhịn được cười và càng thêm yêu mến giọng ca đến từ miền Tây này.
Thảo My sinh năm 1985 ở Trà Vinh. Vì gia đình khó khăn, từ năm 17 tuổi, Thảo My đã bỏ học lên Sài Gòn làm công nhân trong một xí nghiệp làm bao bì. Trong 1 lần cùng bạn đi uống nước tại quán có ca sĩ hát, thấy ca sĩ hát được mọi người “lên hoa” (boa) nhiều tiền hơn lương công nhân, Thảo My xin nghỉ và chuyển qua đi hát. Đến nay, chị đã hát ở các phòng trà hơn 15 năm. Thảo My từng có gia đình nhưng đã gãy đổ. Hiện chị 1 mình nuôi con và sống cùng người mẹ già. Chị rất thương mẹ và muốn được vào càng nhiều vòng của Tình Bolero là để mẹ chị được nhìn thấy con gái hát trên tivi. Mỗi lần nhắc đến mẹ là Thảo My lại xúc động, không kìm được nước mắt.
Được khen giọng hát mềm, ngọt, tiết mục sáng tạo, Huỳnh Thật tiếp tục so kè với Huy Luân tại Tình Bolero 2019
Tạm đứng sau Huy Luân là 2 ca sĩ Huỳnh Thật và Phạm Phương với cùng số điểm 28,5. Nam ca sĩ Huỳnh Thật mang đến không gian miền Tây gần gũi, thân quen với những ruộng sen, cầu khỉ qua liên khúc 2 bài hát Áo đẹp nàng dâu và Làm dâu xứ lạ. Anh vào vai một chàng trai cố tỏ ra lạnh lùng, hờ hững với người con gái mình yêu để cô có thể yên lòng lên xe hoa về nhà chồng giàu có. Anh vùi mình vào những con cờ, mặc cho người yêu hờn giận. Ý tưởng của phần dàn dựng này được đạo diễn Vũ Trần sử dụng lại từ 1 tiết mục ấn tượng của anh trong chương trình Kịch cùng Bolero năm 2017. Vì tiết mục hát của Huỳnh Thật ngắn nên anh chỉ sử dụng một đoạn giữa của vở kịch mà không đưa ra lý do vì sao chàng trai lại chọn bàn cờ thay vì người yêu, khiến cho những người chưa xem vở kịch như nữ giám khảo Mỹ Huyền có phần khó hiểu. Lý do cũng đã được đạo diễn Vũ Trần đưa ra sau chương trình đó là anh muốn để khán giả tự suy nghĩ theo quan điểm của mình, có thể là vì chàng trai quá đổ đốn đam mê cờ bạc nên để mất người yêu, hoặc vì anh chàng này có 1 uẩn khúc giống như 1 người bị rơi vào thế bí của bàn cờ, đành phải nhìn người yêu đi lấy chồng. Giám khảo Vũ Thành Vinh khen tiết mục có phần dàn dựng phá cách, táo bạo. Giám khảo Yến xuân khen Huỳnh Thật có giọng hát mềm, ngọt, rất hợp với bolero, cách chọn bài hát phù hợp với giọng nhưng cần tạo điểm nhấn trong mỗi bài hát.
Phạm Phương – Giọng hát sóng ngầm của Tình Bolero 2019
Nữ ca sĩ Phạm Phương thể hiện ca khúc Trả Lại Anh với phần dàn dựng của đạo diễn Minh Nhật. Với một giọng hát nội lực như Phạm Phương, đạo diễn Minh Nhật không muốn nhấn quá nhiều vào phần dàn dựng để khán giả tập trung cho phần giọng hát nên anh chọn không gian tối giản với sương khói và những quả bóng trắng. Trên không gian lãng mạn đó, Phạm Phương xuất hiện với một chiếc đầm trắng nhẹ nhàng, tạo nên cảm giác thanh thoát. Tuy nhiên, theo giám khảo Vũ Thành Vinh thì phần dàn dựng chưa đủ sức nặng cho giọng hát của Phạm Phương và theo anh nên cài cắm thêm điểm nhấn cho tiết mục. Giám khảo Yến Xuân khen Phạm Phương có chất giọng cuộn sóng và từng câu chữ nhả ra rất nội lực, âm thanh phát ra đều, cuối câu ngắt rất chuẩn, không thừa không thiếu.
Thụy Uyên – Giọng ca độc và hiếm của Tình Bolero khiến giám khảo nổi giận vì…sợ độ cao
Ca sĩ Thụy Uyên thể hiện ca khúc Hạnh phúc lang thang với phần dàn dựng của đạo diễn Minh Nhật. Ban đầu, Minh Nhật dự định cho Thụy Uyên hóa thân thành nữ thần hạnh phúc và đu dây từ sân khấu xuống nhưng sau cùng để an toàn, anh chỉ để cho Thụy Uyên đứng hát trên một chiếc bục cao giữa sân khấu. Phần dàn dựng đẹp mắt nhưng cảm giác bất an, sợ bị rơi khi phải đứng trên 1 chiếc bục nhỏ khiến Thụy Uyên không thoải mái và trình diễn tốt nhất phong độ của mình. Giám khảo Yến Xuân bức xúc và thất vọng bởi chị biết Thụy Uyên đã lâu và rất thích giọng hát đặc biệt và hiếm có của Thụy Uyên nhưng hôm nay Thụy Uyên đã không phát huy điều đó. Nữ giám khảo đã đứng lên hướng dẫn Thụy Uyên cách đứng nghiêng 45 độ trên bục để có thể phát huy được hình thể và không sợ bị lọt té. Kết quả, Thụy Uyên nhận được số điểm 28.
Hữu Đức với tiết mục bắt nhịp “trend”… khung ảnh thờ
Ca sĩ Hữu Đức thể hiện ca khúc Kiếp nào có yêu nhau. Đạo diễn Minh Nhật dàn dựng cho anh vào vai linh hồn người đàn ông không may qua đời, nhưng vì quá lưu luyến người phụ nữ của mình đang đau khổ ở lại thế gian nên đã trở về để động viên cô sống tiếp thật hạnh phúc. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh dành lời khen cho Hữu Đức và Minh Nhật: “Hữu Đức có cảm xúc nhập vào bài hát tốt, hiểu được ý đồ của đạo diễn. Đạo diễn Minh Nhật đã tiết chế, tăng tính ước lệ cho tiết mục qua những khung tranh, bức ảnh, chỉ thiếu không gian lạnh cho vai diễn của Hữu Đức”. Giám khảo Yến Xuân ấn tượng với giọng hát của Hữu Đức rất đẹp, giọng nam trung, hơi cổ điển có pha kịch tính, chỉ thiếu ở những câu cao, cách nhả chữ còn hơi vội vã. Giám khảo Đức Minh nhắc nhở Hữu Đức lưu ý bản phối để tăng thêm tính hấp dẫn cho ca khúc. Giám khảo Mỹ Huyền khen Hữu Đức chọn trang phục tốt, nhưng đôi giày bị nặng khiến bước chân không thoải mái cho phần trình diễn. Anh nhận được số điểm 26,5.
Đêm thi thứ 12 của Tình Bolero không loại, số điểm của các thí sinh sẽ được cộng dồn với đêm thi tuần sau để quyết định top 5 của bảng Phòng Trà. Chương trình Tình Bolero 2019 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Sâm nhung bổ thận TW3. Dẫn chương trình tối qua là cặp đôi MC Vũ Mạnh Cường và MC Trác Thúy Miêu .
Theo Thế giới điện ảnh