Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 1/ 2019 với chiến lược thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trong ngành Bao bì và phát triển hệ thống phân phối Xi măng – vật liệu xây dựng vốn đã có những bước tiến vững chắc trong thời gian qua. Kết quả kinh doanh tổng thể cho thấy lợi nhuận tập đoàn tăng 11% so với quý trước nhưng giảm 6% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do sự biến động giá dầu và suy thoái kinh tế toàn cầu.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và CEO tập đoàn SCG công bố Kết quả kinh doanh trước kiểm toán của công ty trong Quý 1/ 2019, trong đó Doanh thu bán hàng đạt 82.450 tỉ đồng (3.554 triệu USD), giảm 4% so với quý trước và 5% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do nhu cầu về các sản phẩm hoá chất giảm trên phạm vi toàn cầu, dẫn đến giá hoá chất giảm. Trong khi đó, lợi nhuận trong Quý đạt 8.556 tỉ đồng (369 triệu USD), tăng 11% so với quý trước phần lớn nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc của các doanh nghiệp thành viên, tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước lợi nhuận giảm 6% do hiệu quả kinh doanh của ngành hoá chất đi xuống về mặt lợi nhuận.
Doanh thu bán hàng của các Sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (HVA) của tập đoàn trong Quý 1/2019 đạt 33.356 tỉ đồng (1.438 triệu USD), gần tương đương với doanh thu năm ngoái, chiếm 40% tổng Doanh thu bán hàng của SCG. Bên cạnh đó, tập đoàn đầu tư 1,3% tổng Doanh thu bán hàng, tương đương với 1.056 tỉ đồng (46 triệu USD) vào hoạt động Nghiên cứu Đổi mới & Phát triển.
Theo Tuổi trẻ Thủ đô