Kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2022 của SCG cho thấy doanh thu tăng trưởng liên tục mặc dù lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu, tình hình tài chính vẫn được duy trì vững chắc.
Tập đoàn triển khai 5 chiến lược để ứng phó với tình hình biến động kinh tế toàn cầu bao gồm: 1) Thắt chặt chi tiêu, giảm thiểu chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sinh khối và năng lượng mặt trời; 2) Liên tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ; 3) Tăng thanh khoản tài chính, 4) Xem xét cẩn trọng và ưu tiên các dự án đầu tư chiến lược như Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (đã đạt 96% tiến độ) và hợp tác một công ty dẫn đầu về tái chế vật liệu bao bì ở Hà Lan; và 5) Thúc đẩy chiến lược ESG với các cải tiến thân thiện với môi trường, tiếp tục các chương trình phát triển nghề nghiệp nhằm giảm bất bình đẳng xã hội và tạo thu nhập ổn định cho địa phương.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG (bên phải) và Bà Chantanida Sarigaphuti, Phó Chủ tịch về Tài chính và Đầu tư kiêm Giám đốc tài chính của SCG (bên trái)
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG chia sẻ: “Mặc dù có nhiều biến động từ tình hình lạm phát, lãi suất tăng, chi phí năng lượng và nguyên liệu thô tăng, rủi ro do biến đổi khí hậu, nhưng SCG vẫn tiếp tục thích ứng, nhờ đó tập đoàn đạt được kết quả sản xuất kinh doanh và tài chính vững mạnh. Chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đang vào guồng, đặc biệt là các giải pháp gắn nhãn SCG Green Choice thân thiện với môi trường, cũng như các giải pháp cải tiến đem đến sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng, đáp ứng sự phục hồi của ngành du lịch và dịch vụ khi các nước mở cửa biên giới hoàn toàn. Ngoài ra, các khoản đầu tư chiến lược đang được ưu tiên, các dự án không cấp thiết sẽ chậm lại, trong khi đó các dự án thu hồi vốn nhanh hoặc phù hợp với kế hoạch tăng trưởng dài hạn của SCG vẫn được tiếp tục. Trong đó bao gồm dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Việt Nam và việc hợp tác Peute, doanh nghiệp tái chế vật liệu bao bì lớn nhất Hà Lan của SCGP (ngành bao bì của SCG).”
Kết quả hoạt động kinh doanh chưa qua kiểm toán của SCG trong quý 2 năm 2022 ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 101,7 nghìn tỷ đồng (tương đương 4,4 tỷ đô la Mỹ), ngang bằng so với quý trước và tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ vào doanh số bán hàng tăng cao trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh do giá sản phẩm tăng phù hợp với giá thị trường. Lợi nhuận trong kỳ đạt 6,6 nghìn tỷ đồng (289 triệu đô la Mỹ), giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái, do chi phí nguyên liệu tăng trong ngành kinh doanh Hóa dầu tăng theo giá dầu toàn cầu, cũng như thông tin vốn chủ sở hữu thấp hơn trong ngành kinh doanh Hóa dầu. Lợi nhuận trong kỳ tăng 12% so với quý trước từ thu nhập cổ tức trong các hoạt động kinh doanh đầu tư.
Bao bì thực phẩm Fest Chill làm từ giấy, phủ màng tháo mở dễ dàng, giúp thuận tiện cho việc tái chế hay phân hủy sau khi sử dụng
Doanh thu từ bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2022 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 207,3 nghìn tỷ đồng (tương đương với 9 tỷ đô là Mỹ)
Doanh thu bán hàng sản phẩm và dịch vụ Giá Trị Gia Tăng Cao (High-Value Added Products) của SCG trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 69,6 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,1 tỷ đô la Mỹ), chiếm 34% tổng doanh thu bán hàng. Lĩnh vực Phát triển Sản phẩm Mới (New Product Development) và Giải pháp Dịch vụ, ví dụ như sản phẩm Xi măng thân thiện môi trường SCG Hybrid đáp ứng được các yêu cầu về xây dựng trong tương lại và Gạch Ốp Lát Kháng Khuẩn, lần lượt chiếm 17% và 5% tổng Doanh thu bán hàng.
Doanh thu của SCG từ các hoạt động bên ngoài Thái Lan cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan trong 6 tháng đầu năm 2022 đã ghi nhận đạt mức 90,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 4 tỷ đô la Mỹ). Doanh thu này chiếm 45% tổng Doanh thu bán hàng, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hải Âu/TGT