Nữ MC kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng thế giới lên truyền hình tìm việc, đầu quân PNJ với mức lương 36 triệu

Tiếp nối ở khung phát sóng quen thuộc, tập 5 của chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa 3 tiếp tục phục vụ khán giả vào lúc 12g00 trưa thứ Bảy, 04/12/2021. 

Tập 5 Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? chào đón sự trở lại của vị sếp từng gây ấn tượng tại mùa 2 – Sếp Vũ Minh Trí, CEO Công ty CP Viễn thông ASIM. Sếp Trí trở lại với sứ mệnh mới trong cuộc cách mạng về viễn thông. 

“Chúng tôi là nhà mạng công nghệ thế hệ mới, chúng tôi làm một cuộc cách mạng về viễn thông. Tại Local, chúng tôi tập trung tạo ra những sản phẩm dịch vụ số để giúp người dân trải nghiệm sự chuyển đổi số một cách dễ dàng và cũng giúp giới thiệu những điều tốt đẹp tại Việt Nam ra Thế giới” – Sếp Trí chia sẻ về sứ mệnh, tầm nhìn của nhà mạng Local.

Mặt khác, ông cũng cho biết tiêu chí tuyển dụng ứng viên tại chương trình: “Yếu tố đầu tiên chúng tôi lựa chọn những ứng viên là phải đam mê, chinh phục những điều mới. Các bạn phải thực sự là chính mình và các bạn sẽ nhận được những lời khuyên nếu như các bạn chứng minh được mình là một người muốn phát triển trong những tổ chức của các sếp”. 

Vòng 1 – Đối mặt

Tập 5 chương trình Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? là cuộc đối đầu cân não, kịch tính của cặp đôi ứng viên trẻ trung, tài năng, mang màu sắc quốc tế:

Cam-Thuyen

Võ Thị Cẩm Thuyên – 26 tuổi, tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương. Với lợi thế ngôn ngữ, có thể nói được 4 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, Cẩm Thuyên là người đồng dẫn của kênh YouTube về ẩm thực lớn nhất thế giới Best Ever Food Review Show với hơn 7 triệu lượt đăng ký kênh. Cô nàng cũng tự xây dựng hình ảnh cá nhân với trang Instagram hơn 15.000 người theo dõi. Không những thế nữ ứng viên còn có đến 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Đến với chương trình Cẩm Thuyên hy vọng sẽ tìm được một cơ hội để có thể phát triển bản thân tại doanh nghiệp của các Sếp.

Đối thủ của Cẩm Thuyên là Saleem Hammad – 28 tuổi đến từ Palestine. Saleem tốt nghiệp loại giỏi Khoa Việt Nam học, trường Đại học Hà Nội và đã có 10 năm sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Anh có kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, làm hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch, người mẫu tự do.  Đặc biệt, Saleem còn sở hữu kênh YouTube cá nhân với hơn 100.000 người theo dõi. Anh cũng từng được trang Arabusiness bình chọn trong top 100 người Ả Rập có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Tự đánh giá bản thân mình là một người có rất nhiều ý tưởng và tiềm năng chưa được khai phá, Saleem mong muốn tìm kiếm được một vị Sếp có thể khai phá được tài năng của mình.

262478386-2508753665935115-1754164339055263656-n

“Em sinh ra ở một gia đình có điều kiện khiêm tốn và một đất nước bất ổn về chính trị. Vì thế, việc học tập là con đường duy nhất giúp em thành công trên con đường sự nghiệp, cũng như trong cuộc sống. Em đã giành được khá nhiều học bổng nước ngoài, nhưng đều từ chối hết, gia đình em rất ủng hộ em sang Việt Nam. Vì họ cho rằng Việt Nam là một đất nước anh hùng, dũng cảm, đáng để học hỏi và em đã cảm nhận rõ điều đó sau 10 năm sinh sống tại đây” – Saleem bộc bạch trong phần giới thiệu chào sân với các sếp.

Chủ đề phản biện dành cho cặp đôi ứng viên là: “Công ty có nên quản lý phát ngôn của nhân viên trên mạng xã hội hay không?”.

Saleem là người đưa ra quan điểm trước, anh cho rằng việc sử dụng mạng xã hội là một hành động, thói quen không thể thiếu trong đời sống của con người ở thời đại mới. Khi đi làm tại một cơ quan, tổ chức nào đó, việc chúng ta phải giữ gìn hình ảnh trên mạng xã hội là hết sức cần thiết, việc công ty quan tâm đến hành vi sử dụng mạng xã hội của nhân viên cũng là tất yếu. Tuy nhiên, nam ứng viên cho rằng không đến mức quản lý chặt chẽ, bời vì “dù sao thì chúng ta cũng có quyền nói lên những gì mà chúng ta mong muốn”. Chỉ khi nào, phát ngôn đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì công ty mới nên nhắc nhở, cảnh cáo hoặc tình huống xấu nhất là đuổi việc. 

“Mạng xã hội là quyền tự do của mỗi người, công ty không nên kiểm soát. Tuy nhiên, cần có hướng dẫn nhất định. Ví dụ, những gì liên quan đến công ty thì cần nên được xem xét trước. Cái nào xấu thì nên giải quyết nội bộ, còn cái gì tốt dĩ nhiên có thể đưa lên. Mạng xã hội là tốt khoe, xấu che, nó giống như một cuốn kỷ yếu” – Cẩm Thuyên cho ý kiến. Bên cạnh đó, nữ ứng viên cũng bổ sung thêm, dù có hướng dẫn cụ thể thì nó vẫn nên là sự tự nguyện từ cả 2 bên, chứ không nên cưỡng ép.

M7A8953

Đặt câu hỏi chất vấn đối thủ ngay sau đó, chàng trai Palestine tiếp lời: “Nếu giả sử bạn phạm phải một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng khi sử dụng mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến công ty, thì bạn có chủ động nghỉ việc hay không?”.

“Con người không ai hoàn hảo và sẽ có lúc sai lầm”, Cẩm Thuyên khẳng định nếu trong tình huống đó, cô sẽ xác định lỗi sai của mình ở đâu, tìm cách khắc phục nó, xin lỗi công ty và xem đó là bài học để không lặp lại sai lầm đó trong tương lai. 

Chất vấn ngược lại đối thủ, cô gái 26 tuổi đặt ra tình huống “nếu công ty có một chiến dịch marketing cần sự chung tay chia sẻ của toàn thể nhân viên, nhưng có 1 nhân viên không đồng ý thực hiện. Là một người quản lý, anh sẽ giải quyết như thế nào?”. 

Vì không hiểu rõ câu hỏi, Saleem đã chưa đưa ra được câu trả lời phù hợp, thỏa đáng cho tình huống nêu trên trong thời gian quy định của chương trình.

Sau phần phản biện của 2 ứng viên, sếp Thuấn là người đầu tiên đặt câu hỏi tìm hiểu Saleem: “Sứ mệnh của em trước và sau khi đến Việt Nam là gì?”.

Kết thúc vòng Đối mặt, Cẩm Thuyên giành chiến thắng trước Saleem với điểm số 5/7. 

2 phiếu bình chọn dành cho Saleem thuộc về sếp Nga và sếp Thuấn. Mặc dù chàng trai Palestine phải dừng bước tại chương trình, tuy nhiên cơ hội dành cho anh không đóng lại tại đó. 

Sếp Nga cho biết bà dành cho Saleem một cơ hội việc làm tại Elise liên quan đến xây dựng, phát triển thương hiệu trên các nền tảng Digital. Bằng kinh nghiệm xây dựng kênh youtube cũng như khả năng sáng tạo mà Saleem thể hiện trong chương trình, vị sếp nữ duy nhất tin tưởng anh sẽ đóng góp nhiều cho sự phát triển thương hiệu của Elise.

Mặt khác, sếp Thuấn ngỏ lời offer vị trí công việc liên quan đến phát triển thị trường quốc tế cho ngành hàng nông sản, đặc sản Việt Nam. “Vị trí này không gò bó thời gian, 1 tuần em chỉ cần có mặt ở công ty từ 1 đến 3 buổi để báo cáo và nhận nhiệm vụ, để em vẫn còn thời gian để thực hiện sứ mệnh của mình” – Sếp Bảo Ngọc chia sẻ.

Tuy không lựa chọn Saleem ở vòng Đối mặt, nhưng sếp Hùng Anh cũng offer cho nam ứng viên cơ hội việc làm tại Travelner – một công ty cung cấp đa dạng các dịch vụ du lịch. Ông hy vọng bằng sự nhiệt huyết với sứ mệnh đại sứ hữu nghị vì hòa bình của mình, chàng trai Palestine sẽ đóng góp vào việc mang hình ảnh quê hương Việt Nam ra châu Úc, châu Âu, châu Mỹ. 

Vòng 2 – Chinh phục

Ngay khi vừa bước vào vòng Chinh phục, sếp Dũng đã không giấu giếm thiện cảm dành cho Cẩm Thuyên bằng hành động nhấn đèn xanh quyết định tuyển dụng. Vị sếp Dh Foods cho biết chương trình về ẩm thực trên youtube đầu tiên mà ông xem là chương trình do nữ ứng viên 9x đồng dẫn với đối tác nước ngoài. Sau đó, sếp Dũng đặt câu hỏi: “Các chương trình marekting mà em từng làm, chương trình nào là thành công nhất? Nếu em về Dh Foods thì em sẽ làm cách nào để quảng bá gia vị Việt ra thế giới?”.

M7A8973

“Đó là công ty start-up mà em theo từ đâu, em xây dựng team và sau 1,5 năm đã đạt 1 triệu lượt sử dụng và làm việc với rất nhiều nhãn hàng F&B (Food and Beverage Service – Dịch vụ nhà hàng và quầy uống – PV) nổi tiếng tại Việt Nam. Để quảng bá cho Dh Foods, em sẽ đi theo cách mà em đã và đang làm, đó là nội dung trên youtube, cách truyền thông kể một câu chuyện đằng sau. Sứ mệnh làm marketing của em không dừng lại ở việc bán hàng, mà còn để kể những câu chuyện có tác động dài lâu” – Cẩm Thuyên trả lời. 

Sếp Hùng Anh tiếp lời tìm hiểu ứng viên: “Em đã chia sẻ từng đạt 1 triệu lượt tải trong thời gian ngắn, vậy chìa khóa thành công cho điều này là gì?”. 

“Xu hướng bây giờ mọi người sử dụng Influencer (Người có tầm ảnh hưởng – PV) nhưng thường bỏ quên nhóm Micro Influencer (Những người có tầm ảnh hưởng trong một nhóm rất nhỏ – PV). Những người này không có hàng triệu người hâm mộ, nhưng họ vẫn có cộng đồng của riêng họ. Ở công ty đó, em đã sử dụng nhóm người này, tổ chức trò chơi đơn giản trên mạng xã hội, em không dùng quá nhiều tiền nhưng vẫn mang lại niềm tin cho thương hiệu” – Ứng viên 9x kể lại.

Tiếp tục đặt thử thách cho ứng viên, sếp Nga yêu cầu Cẩm Thuyên hãy lên ý tưởng cho một chiến dịch marketing hậu Covid-19 để làm nổi bật thương hiệu của Elise.

Tỏ ra khá hứng thú với cuộc đối thoại giữa sếp Nga và ứng viên, sếp Thông cho biết công ty ông có một số điểm tương đồng với Elise và hiện tại PNJ muốn tiếp cận với những bạn trẻ. “Chúng ta có rất nhiều kênh, nếu anh để em là đầu mối nắm giữ các kênh tương tác thực với giới trẻ Gen Z, thì hướng đi chính của em sẽ là gì?” – Sếp Thông đặt câu hỏi thử thách.

“Ngày trước ấn tượng của em về PNJ là sản phẩm cực kỳ chất lượng nhưng không dành cho độ tuổi của em. Nói về sản phẩm, mình nên đưa giá tiền thấp xuống một chút, nếu đưa quá cao thì người dùng có thể lựa chọn thương hiệu quốc tế. Tiếp đến, mình nên thay đổi ấn tượng của người mua về thương hiệu trên các mạng xã hội, thì tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại là TikTok. Đối với nhãn hàng nhắm đến đối tượng Gen Z của sếp thì em sẽ tập trung rất nhiều vào TikTok” – Ứng viên gốc Quảng Ngãi cho biết.

“Nghe em chia sẻ thì anh thấy đâu đó có những cái rất trùng với những điều mà nhà mạng Local của anh sẽ làm. Anh muốn tất cả những du khách đến Việt Nam sử dụng sóng của Local, thông qua đó sẽ biết được đến văn hóa những vùng miền. Điều này liên quan đến 1 dự án về Lifestyle bên anh. Nếu phải tổ chức quảng bá cho một sản phẩm như vậy thì theo em thách thức nằm ở đâu? Làm sao để các vùng miền có thể đóng góp cái hay ho của người ta để thông qua công nghệ, Việt Nam được giới thiệu đến toàn thế giới?” – Sếp Trí tiếp lời đặt câu hỏi.

Sep-Dung

“Người nước ngoài khi đến Việt Nam họ bị nhiễu bởi quá nhiều thông tin. Theo em, nên xác định selling point ở đâu mà tập trung đánh mạnh vào đó” – Ứng viên 9x đưa ý kiến.

Bằng sự tự tin, khéo léo trong việc xử lý, giải quyết những tình huống thử thách mà các sếp đưa ra, cũng như với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc ở mảng Digital Marketing, Cẩm Thuyên đã nhận được toàn bộ 6 đèn xanh đến từ các sếp. Cô nàng hoàn toàn đủ điều kiện để bước vào vòng cuối cùng – Cơ Hội Cho Ai. 

Vòng 3 – Cơ Hội Cho Ai

Trước khi đến với phần công bố mức lương kỳ vọng của ứng viên, các sếp chia sẻ vị trí làm việc, những đãi ngộ, mức lương mà họ ướm chừng để thuyết phục ứng viên đầu quân.

Sếp Thuấn chia sẻ: “Mảng việc của em thì bên anh thường thuê ngoài, nhưng hiện tại anh đang suy nghĩ chuyển từ hình thức thuê ngoài sang tự tổ chức sản xuất. Anh đang có dự tính mời em về làm Trưởng nhóm Digital Marketing cho tập đoàn”.

Sếp Dũng dành nhiều ưu ái cho ứng viên: “Bản thân em cũng biết là em rất phù hợp với Dh Foods phải không? Về Digital Marketing và Micro Influencer là Dh Foods vẫn làm từ đầu đến nay. Về việc đưa thương hiệu Việt ra Thế giới cũng là cái bọn anh đang làm. Nếu em về bên anh thì chắc chắn có cổ phiếu công ty, giá trị bao nhiêu là em cùng đóng góp. Em phải biết là bên anh, tất cả ngày lễ đều có thưởng, làm việc phải vui phải không em? Được trả tiền, tặng cổ phiếu thì còn gì vui bằng!”.

Trước lời chiêu mộ của sếp Dũng, sếp Trí đưa ý kiến: “Công việc bên anh thì em sẽ không có vui vẻ hội hè suốt ngày đâu, nó rất cực, vì em phải làm nhiều, nhưng em sẽ có cơ hội học hỏi, để em thấy giá trị của em được tăng lên mỗi ngày. Em khởi động chặng 1 rất tốt rồi đó, chặng 2, chặng 3 nếu muốn ăn chơi, nhảy múa thì đi chỗ khác, còn muốn học tiếp thì về với anh”.

Sep-Nga

Sếp Hùng Anh đưa ra offer với vị trí chuyên môn cao dành cho Cẩm Thuyên: “Em sẽ về làm Phó Giám đốc Marketing của nhãn hàng Travelner của bên anh”.

Trước lời chiêu mộ của sếp Nga, sếp Thuấn nói vui rằng đồng đội ghế “nóng” của ông đang dùng chiêu “mật ngọt xiêu lòng ứng viên”. Mặt khác, ông cũng nhắc nhở MC Thành Trung không nên tiếp tục nói đến Quảng Ngãi vì như thế là bất lợi cho các sếp khác. 

Mức lương kỳ vọng của Cẩm Thuyên là 30 triệu đồng.

Nữ ứng viên nhận được 6 lời mời làm việc:

  • Bảo Ngọc cho vị trí Trưởng phòng Digital Marketing với mức lương 30 triệu đồng

  • Elise cho vị trí Chuyên viên Digital Marketing với mức lương 30 triệu đồng

  • Dh Foods cho vị trí Phó phòng Marketing với mức lương 32 triệu đồng

  • PNJ cho vị trí Innovative Communication Manager Cum CSR Project Lead với mức lương 36.010.111 đồng

  • BIN Corporation Group cho vị trí Phó Giám đốc Marketing cho nhãn hàng ứng dụng Travelner.com với mức lương 36.789.789 đồng

  • ASIM cho vị trí Digital Marketing Lead với mức lương 35 triệu đồng

Trước khi lựa chọn 2 sếp để tìm hiểu sâu hơn, Cẩm Thuyên bày tỏ sự mong đợi vào quỹ thời gian mà các sếp dành để làm việc với cô trong môi trường thực tế: “Thời gian mà các sếp dành cho em sẽ như thế nào?”.

Sếp Hùng Anh cho biết: “Dự án này là tâm huyết của anh. Anh đang dành 30% tổng quỹ thời gian của mình cho nó, đặc biệt là cho team marketing và team bán hàng”.

Sếp Thông chia sẻ: “Về team Innovative, anh đang lead team này trực tiếp với CMO. Em có thể họp với anh mỗi tuần hoặc mỗi 2 tuần. Về vị trí CSR Project Lead, đây là cam kết của lãnh đạo công ty và lãnh đạo tỉnh nên chắc chắn bản thân anh và chị Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch công ty sẽ dành thời gian cho dự án này. Nếu em làm vị trí này sẽ làm việc trực tiếp với anh và chị Dung”.

Mặt khác, với quỹ thời gian khá hạn hẹp, sếp Thuấn chỉ dành ra được 20% thời gian cho mảng việc liên quan đến Digital Marketing và sếp Nga thì chưa xác định được thời gian nhưng hứa hẹn sẽ tương tác nhiều với ứng viên trong những dự án về Digital Marketing, nếu cô đồng ý đầu quân về Elise.

Sếp Dũng khằng định: “Em cần bao nhiêu thì sẽ có bấy nhiêu. Thời gian là của em”.

Sếp Trí thuyết phục: “Trong số các sếp ở đây, người đạo tạo ra nhiều Digital Marketing Director nhất trên thị trường là anh. Anh đang nói về chất lượng của thời gian trước. Còn về số lượng thì anh sẽ có họp hàng tuần với em, còn sau đấy em phải cấu trúc để tối đa hóa với thời gian của anh. Dĩ nhiên nếu việc gấp thì em vẫn có thể “gõ cửa” anh”. 

Theo quy định của chương trình, Cẩm Thuyên phải lựa chọn ra 2 sếp mà cô dành nhiều sự quan tâm để đặt câu hỏi tìm hiểu sâu hơn, trước khi đưa ra quyết định đầu quân cuối cùng. Kết quả, cô nàng gốc Quảng đã lựa chọn sếp Thông và sếp Dũng.

Sep-Tri-1

Chia sẻ lo ngại thực tế của bản thân, Cẩm Thuyên cho biết cô đã quen với việc cộng tác tại các công ty start-up, khi chuyển sang làm việc tại những tập đoàn lớn chắc hẳn sẽ trải qua giai đoạn Burnout (mất năng lượng – PV), với vai trò là nhà quản lý, lời khuyên của 2 sếp dành cho cô là gì.

Sếp Dũng trải lòng để thuyết phục Cẩm Thuyên: “Anh đã làm ở một tập đoàn lớn, làm đến Chủ tịch, CEO, sau đó 50 tuổi anh start-up thì mới tìm được niềm vui. Anh luôn nói là cứ bình tĩnh đi, đứng có lo, ngày mai lại nghĩ tiếp. Không phải start-up nào cũng bé, nếu mình cùng đồng lòng thì sẽ phát triển rất tốt”. 

Sau rất nhiều cân nhắc và đắn đo, cuối cùng, Cẩm Thuyên đã quyết định đầu quân về PNJ cho vị trí Innovative Communication Manager Cum CSR Project Lead với mức lương 36.010.111 đồng.

Theo dõi ứng viên từ vòng casting đến thời điểm “chốt deal” trên truyền hình, bà Tiêu Yến Trinh – CEO Talentnet, đối tác nhân sự của Cơ Hội Cho Ai, đưa ra lời nhận xét về Cẩm Thuyên: “Thuyên là một bạn trẻ rất xuất sắc, bạn giải quyết vấn đề ở tầm nhìn dài hạn. Bạn chọn cách tiếp cận bằng cách xây dựng câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau thương hiệu. Tôi tin rằng bạn sẽ thành công hơn nữa. Bạn chưa bao giờ làm tại tập đoàn lớn, nhưng tư duy của bạn lại rất lớn, nhìn xa trông rộng”. 

Hải Âu/TGT


  • TAGS: