Ngày 10/7 vừa qua, 51 công ty tại Việt Nam đã được vinh danh và nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2019 do HR Asia – tạp chí hàng đầu về Nhân sự khu vực Châu Á - tổ chức và bầu chọn.
Để chọn ra và vinh danh các công ty xuất sắc về xây dựng môi trường làm việc tốt theo tiêu chuẩn khu vực châu Á, trong năm nay HR Asia dự kiến sẽ thực hiện 300.000 cuộc khảo sát với sự tham gia của các công ty tại 10 quốc gia Châu Á, trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Tại Việt Nam, đã có 265 công ty với tổng 9.850 nhân viên tham gia chương trình đánh giá này.
Bên cạnh việc thực hiện khảo sát đối với nhân viên, HR Asia còn thực hiện đánh giá thông qua tham quan và phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở với giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, ban lãnh đạo để hiểu rõ hơn các chính sách về môi trường làm việc tại mỗi công ty. Bộ phận nghiên cứu của HR Asia cũng tiến hành các nghiên cứu độc lập đối với uy tín trên thị trường tuyển dụng của từng công ty trong danh sách rút gọn.
Danh sách công ty được nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2019 của HR Asia:
1 |
Công Ty TNHH Aeon Việt Nam |
2 |
Công Ty TNHH Amway Việt Nam |
3 |
Tổ Chức Giáo Dục và Đào Tạo Apollo Việt Nam |
4 |
Ngân Hàng TMCP Á Châu |
5 |
Công Ty TNHH Avery Dennison (Việt Nam) |
6 |
Tổng Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ |
7 |
Văn Phòng Đại Diện Baxter Healthcare (Asia) Pte Ltd |
8 |
Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV MetLife |
9 |
Công Ty TNHH Tập Đoàn BIM |
10 |
Công Ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh |
11 |
Công Ty TNHH Deloitte Việt Nam |
12 |
Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Y Tế DOMESCO |
13 |
Công Ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC) |
14 |
H&M Việt Nam |
15 |
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Phát Triển Thành Phố Hồ Chí Minh (HDBank) |
16 |
HEINEKEN Việt Nam |
17 |
Hewlett Packard Enterprise Việt Nam |
18 |
Tập Đoàn Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) |
19 |
Công Ty TNHH Intel Products Việt Nam |
20 |
Công Ty TNHH Schindler Việt Nam |
21 |
Công Ty Cổ Phần Hàng Không (Jetstar Pacific Airlines) |
22 |
L'Oréal Việt Nam |
23 |
Lazada Elogistics Việt Nam |
24 |
Lazada Việt Nam |
25 |
Manulife Việt Nam |
26 |
Mekong Capital |
27 |
La Vie LLC – Nestle Waters |
28 |
Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc No Va (Novaland) |
29 |
Olam Việt Nam |
30 |
The PAN Group |
31 |
Pharmacity |
32 |
Piaggio Việt Nam |
33 |
Prudential Việt Nam |
34 |
Công Ty TNHH Robert Walters Việt Nam |
35 |
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) |
36 |
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Tân Sơn Nhất (Sasco) |
37 |
Ngân Hàng Shinhan |
38 |
Ngân Hàng Standard Chartered |
39 |
Sun Group |
40 |
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Tân Hiệp Phát |
41 |
TIKI |
42 |
Công Ty TNHH Traveloka Việt Nam |
43 |
Unilever Việt Nam |
44 |
URC Việt Nam |
45 |
Công Ty TNHH Việt Thái Quốc Tế (Viet Thai International) |
46 |
Công Ty Cổ Phần Hàng Không Vietjet |
47 |
Công Ty Cổ Phần VNG |
48 |
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) |
49 |
Wipro Consumer Care Việt Nam |
50 |
World Cat Vietnam Sourcing & Development Services (PUMA Việt Nam) |
51 |
Zuellig Pharma Việt Nam |
Ông William Ng. – Tổng biên tập Tạp chí HR Asia cho biết: “Năm nay, chúng tôi triển khai mô hình mới - Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – T.E.A.M) được phát triển dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey - EIS) đã triển khai trước đó, gồm 3 tiêu chí: Heart – Gắn kết mặt cảm xúc, Mind – Suy nghĩ và động lực, Soul – Niềm tin và thái độ. Chúng tôi thêm vào 3 tiêu chí mới là: Think – Nhận thức về tập thể, Feel – Cảm xúc nơi làm việc và Do – Hành động theo tập thể. Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc và sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc”.
Để thực hiện khảo sát dựa trên mô hình này, ít nhất 30 nhân viên mỗi công ty, hoặc 30% tổng số nhân viên đáp ứng các điều kiện cơ bản, sẽ tham gia để tiến hành mô hình đánh giá T.E.A.M. Mô hình này dùng thang điểm 5, đánh giá các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, mức độ gắn kết nhân viên và tinh thần đồng đội. Kết quả của cuộc khảo sát được tính dựa trên 3 yếu tố có tác động trực tiếp đến sự hài lòng của nhân viên: Core, Self và Group.
Tại Việt Nam, những người tham gia khảo sát cho thấy điểm số cao nhất từ các chỉ số trong nhóm Group: Think, Feel, Do. 83% cho biết, thái độ hợp tác nhóm có tác động tích cực lên đồng nghiệp của mình, chẳng hạn: “Tôi đánh giá cao chuyên môn của các nhân viên khác trong công ty” hoặc “Tôi sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp nếu họ cần”. Các chỉ số của nhóm SELF: Heart, Mind và Soul xếp thứ 2 với 80% nhân viên cảm thấy gắn bó và có động lực khi làm việc tại công ty và ủng hộ các ý kiến như: “Tôi liên tục tìm các cách tốt nhất để mình đóng góp cho công ty nhiều hơn” hay “Tôi muốn tiếp tục phát triển để giúp công ty đạt được mục tiêu”. Yếu tố CORE đóng vai trò quan trọng trong cái nhìn của nhân viên về khả năng lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp. 70% người tham gia khảo sát đồng ý rằng sự khuyến khích từ phía công ty có tác động tích cực lên mức độ gắn bó của nhân viên, chẳng hạn “Công ty của chúng tôi có các chính sách khuyến khích nhân viên học hỏi kĩ năng, kiến thức mới” hay “Công ty của chúng tôi ủng hộ các chính sách làm việc mang tính linh hoạt”.
Điều gì làm nhân viên hài lòng?
3 yếu tố làm nhân viên hài lòng nhất mà đa số các công ty nhận giải thưởng đã đạt được và có điểm số cao là:
- “Tôi sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp nếu họ cần” (4.45/5 điểm). 88% phản hồi rằng họ sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp cần được hỗ trợ - một tiêu chuẩn quan trọng trong việc đo lường sự gắn kết của tổ chức và hiệu quả của văn hóa công ty
- “Tôi muốn tiếp tục phát triển để giúp công ty đạt được mục tiêu” (4.4/5 điểm). 88% cho biết họ sẵn sàng làm nhiều hơn công việc/trách nhiệm được giao phó hàng ngày của họ để hỗ trợ trong các lĩnh vực kinh doanh khác. Điều này không chỉ cho thấy mức độ động lực cao, mà còn cho thấy sự sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp.
- “Công ty có các chính sách khuyến khích nhân viên học hỏi kĩ năng, kiến thức mới” (4.35/5 điểm). 87% số người được khảo sát cảm thấy các chương trình huấn luyến của công ty khích lệ họ học hỏi liên tục. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhân viên thế hệ trẻ, những người coi sự phát triển sự nghiệp là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định chọn nơi làm việc.
Bên cạnh đó, 3 yếu tố với điểm số thấp nhất mà các công ty cần chú ý đến là:
- “Công ty tạo điều kiện trao đổi với nhân viên cũ” (3.15/5 điểm). 37% người tham gia khảo sát cho rằng công ty cũ không tạo điều kiện gặp gỡ chia sẻ với họ sau khi họ nghỉ việc. Mặc dù nhân viên từ chức vì nhiều lý do, việc xóa bỏ các cầu nối không phải là một cách thức hiệu quả, vì các nhân viên cũ vẫn có thể có thiện chí đối với công ty, có thể bàn giao và chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên mới và thậm chí có thể trở lại làm việc trong tương lai.
- “Công ty có các cơ sở và hoạt động giải trí tại chỗ và/hoặc trợ cấp cho các hoạt động giải trí nằm ngoài công ty” (3.2/5 điểm). 36% nhận thấy rằng tổ chức của họ không có tài trợ cho giải trí tại chỗ hoặc ngoài công ty. Giải trí và nghỉ ngơi điều đồ giúp nhân viên thư giãn và giải tỏa căng thẳng, tham gia vào các hoạt động đó cũng khuyến khích sự tương tác giữa các bộ phận và củng cố văn hóa công ty.
- “Tôi có đủ thời gian để hoàn thành công việc” (3.4/5 điểm). 32% số người được hỏi cảm thấy rằng họ có quá nhiều công việc cần hoàn thành trong thời gian quy định. Điều này có thể là do việc quản lý thời gian không hiệu quả của nhân viên. Nhưng nếu đó là một vấn đề thường xuyên xảy ra tại một công ty, nó có thể cho thấy sự mất kết nối trong giao tiếp hiệu quả giữa nhân viên và các cấp quản lý.
Phát biểu nhân sự kiện nhận giải thưởng một số lãnh đạo công ty chia sẻ:
1. AEON VIETNAM: “Được công nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á bởi HR Asia Award mang lại vinh dự và nguồn động lực rất lớn cho AEON Việt Nam. Tại AEON Việt Nam, người AEON luôn là tài sản quý nhất và đầu tư vào việc phát triển nhân viên được xem là cam kết trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực dài hạn của công ty nhằm trở thành “Nhà bản lẻ hàng đầu Việt Nam”. Tạo dựng môi trường làm việc ý nghĩa, đầu tư vào đào tạo và mang đến những cơ hội thách thức như nhau cho tất cả nhân viên chính là nền tảng để cùng nhau phát triển và kiến tạo tương lai. AEON Việt Nam chắc chắn là sự lựa chọn đúng đắn dành cho những ai luôn mong muốn phát triển bản thân và sự nghiệp.” - Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám Đốc Quản Trị Chiến Lược Nguồn Nhân Lực chia sẻ
2. AMWAY VIETNAM: “Cam kết Nguồn nhân lực của chúng tôi chính là cho phép tạo nên một lực lượng lao động linh hoạt, đầy đam mê trong việc Làm chủ công cuộc kinh doanh của Amway, được trao quyền để truyền tải các chiến lược kinh doanh của Amway bằng cách nuôi dưỡng các tài năng để phát triển và cung cấp cho họ những chương trình khen thưởng tổng hợp cạnh tranh và toàn diện.” - Ông Huỳnh Thiên Triều- Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ
3. AVERY DENNISON : “Tại Avery Dennison, chúng tôi tự hào là một tập đoàn toàn cầu được hình thành trên nền tảng của sự liêm chính, hợp tác và tin tưởng và điều này ngày càng được tiếp tục củng cố. Chúng tôi khuyến khích những cơ hội công bằng cho tất cả nhân viên trong mọi giai đoạn nghề nghiệp của họ. Chúng tôi trang bị cho họ những hành trang để có thể “Winning Everywhere” thông qua những chương trình phát triển năng lực; mang lại những quyền lợi xứng đáng; và một nền văn hóa Đa dạng & Hòa nhập. Chúng tôi sử dụng mọi nguồn lực nhằm mang lại những cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên.” – Bà Phan Thị Mỹ Anh- HR Manager
4. BIDV METLIFE: “Tại BIDV MetLife, chúng tôi tự hào về đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc. Họ là hiện thân cho những giá trị doanh nghiệp của BIDV MetLife: luôn là người dẫn đầu, đơn giản hóa mọi thứ, khách hàng là trên hết, đồng hành để thành công. Chính niềm đam mê của họ đã mang lại thành công cho chúng tôi, giúp chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc nơi mà sự đa dạng văn hóa, sự đổi mới và việc đặt khách hàng làm trọng tâm được đề cao. Khi chúng tôi luôn đặt hết tâm trí và trái tim vào công việc, đây là khoảnh khắc vô cùng tự hào khi những nỗ lực của chúng tôi được một tổ chức có uy tín lơn như HR Asia ghi nhận.
Sự ghi nhận này là động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự, những người đóng vai trò thiết yếu trong việc đưa chúng tôi trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ phát triển nhanh, mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, và để chúng tôi luôn là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu.” – Ông Sharma Gaurav - CEO & General Director
5. H&M Việt Nam: Đây là 2 năm tuyệt vời kể từ khi H&M mở cửa tại Việt Nam, mang đến thời trang và chất lượng với giá tốt nhất một cách bền vững cho tất cả các khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam. Giải thưởng HR Asia là sự ghi nhận tuyệt vời về môi trường làm việc có giá trị mạnh mẽ tại H&M, không chỉ H&M tại Việt Nam mà còn trên tất cả 177.000 nhân viên của chúng tôi trên toàn cầu. Các giá trị của chúng tôi hình thành nên nền văn hóa độc đáo của công ty. – Bà Anne Soderberg - Country Sales Manager
6. HDBANK :“Bên cạnh các thành tích hoạt động kinh doanh nổi bật, HDBank đã và đang hoàn thiện hệ thống quản trị nguồn nhân lực chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế. Với phương châm “Cam kết lợi ích cao nhất”, chiến lược nhân sự của HDBank chú trọng mục tiêu mang đến các giá trị lâu dài cho người lao động, thông qua xây dựng môi trường việc làm tốt nhất Việt Nam, thu hút nhân tài và tạo điều kiện cho mỗi nhân sự phát huy bản thân.” – Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Nhân sự HDBank cho biết.
7. HEINEKEN Việt Nam: “Thành công của HEINEKNEN Việt Nam chủ yếu nhờ vào những cam kết của công ty đầu tư phát triển cho đội ngũ nhân viên của mình. Nói một cách khác, chính nhân viên của công ty là những người xây dựng nên môi trường làm việc tốt cho chính họ.” Ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành của HEINEKEN Việt Nam
8. HEWLETT PACKARD ENTERPRISE VIỆT NAM : Giải thưởng này là một chiến thắng dành cho tất cả mọi nhân viên của HPE Việt Nam và là sự ghi nhận cho tất cả những nỗ lực của đội ngũ nhân sự và các nhà lãnh đạo của chúng tôi. Tại HPE, chúng tôi sống trong một nền văn hóa nơi chúng tôi luôn sẵn sàng hành động, thúc đẩy ranh giới đổi mới và ưu tiên hợp tác cùng phát triển. Điều này là cốt lõi đối với tất cả mọi người tại HPE. Chúng tôi sống với phương châm này mỗi ngày, mỗi phút giây và luôn nỗ lực không ngừng nuôi dưỡng một văn hóa tập thể mạnh mẽ với một lực lượng lao động đa dạng.” - Ông Foo Chuang Yeh - Tổng Giám Đốc, Việt Nam và các nước đang phát triển tại Châu Á
9. INTEL VIỆT NAM: “Intel Việt Nam luôn không ngừng phát triển. Công ty chúng tôi có sự kết hợp đội ngũ nhân lực mới tuyển bao gồm cả các cử nhân vừa tốt nghiệp đại học cũng như các nhân viên đã có kinh nghiệm, bao gồm lực lượng lao động hiện có cả ở địa phương cũng như ở những nơi làm việc khác của Intel. Bất kể bạn là ai, đến từ đâu hay bề dày kinh nghiệm ở mức độ nào thì tất cả các bạn đều có cơ hội ngang nhau để thành công và phát triển cùng với công ty. Là một công ty đa dạng và toàn diện, Intel chính là nơi mà mọi ý kiến của bạn đều được lắng nghe và tạo nên sự khác biệt.” - Bà Yến Phạm, Giám đốc nhân sự Intel Việt Nam
10. L’ORÉAL VIỆT NAM : “Chúng tôi rất tự hào được toàn bộ nhân viên L’Oréal Việt Nam và Tổ chức HRAsia bình chọn vào danh sách Các công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2019. Văn hóa L’Oréal bắt nguồn từ quan điểm nhân văn của Người sáng lập Tập đoàn hơn 100 năm trước khi đặt yếu tố “Con Người – Con Người – Con Người” làm trọng tâm tạo ra sự phát triển và lớn mạnh của Tập đoàn. Từ đó, L’Oréal triển khai Chương trình toàn cầu mang tên “Share & Care” đem đến cho nhân viên những chế độ phúc lợi bình đẳng và các hoạt động giải trí văn thể mỹ rất được nhân viên yêu thích. Việc đạt được danh hiệu này sẽ tạo thêm động lực để Công ty L’Oréal Việt Nam tiếp tục phát huy, cải tiến và sáng tạo thêm các chương trình mới cho năm 2020, đánh mạnh vào sự linh động cũng như tính tự chủ của mỗi nhân viên trong việc lựa chọn phúc lợi theo nhu cầu của từng cá nhân; và các chương trình đào tạo theo từng lộ trình phát triển sự nghiệp tại L’Oréal cả trong và ngoài nước. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là những thay đổi mang tính chiến lược để phù hợp hơn với mong đợi từ các bạn nhân viên và ứng viên trẻ thuộc thế hệ Millenials, nhất là trong thời đại Công nghiệp 4.0.
Chúng tôi lựa chọn tham gia vào giải thưởng Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á của HRAsia vì đây là một tổ chức có uy tín mang tầm Châu Á; với đội ngũ quản trị và tư vấn chiến lược tin cậy đến từ Singapore và Malaysia. Hơn nữa, Giải thưởng này sử dụng phương pháp nghiên cứu và đánh giá theo mô hình TEAM (Total Engagement Assessment Model) phù hợp không chỉ với mô hình quản trị quốc tế hiện đại mà còn với văn hóa Việt Nam.” - Ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc nhân sự L’Oréal Việt Nam
11. LAZADA VIỆT NAM: “Với tầm nhìn nhằm kết nối, truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho nhân viên phát triển bản thân một cách toàn diện nhất, chúng tôi luôn tập trung đầu tư nuôi dưỡng và phát triển tài năng như một hướng đi chiến lược cho sự phát triển kinh doanh. Chúng tôi trân trọng cảm ơn HR Asia đã nghiên cứu chuyên sâu về hoạt động nhân sự của chúng tôi cũng như đánh giá cao chiến lược phát triển con người của chúng tôi. Trong hành trình thúc đẩy sự phát triển ở thị trường Đông Nam Á thông qua thương mại & công nghệ, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những nhân sự phù hợp (không phải nhân sự giỏi nhất) và hỗ trợ họ phát triển các kỹ năng để bắt kịp với các cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.” - Ông Phan Hữu Trực (Frank) – Giám Đốc Nhân Sự, Lazada Việt Nam
12. NOVALAND GROUP: “Tại Novaland, chúng ta không xây dựng thương hiệu cá nhân, chúng ta xây dựng đội ngũ và đội ngũ xây dựng Thương hiệu” – Thông điệp từ Chủ tịch Tập đoàn gửi tới toàn thể nhân viên, để chứng minh rằng tất cả mọi người đều có thể thành công tại Novaland. Chúng tôi ghi nhận và tin tưởng vào sự đóng góp của mỗi cá nhân ở bất cứ vị trí nào các anh/chị đang nắm giữ. Với mục đích tạo ra đích đến cho các nhân tài, chúng tôi tập trung phát triển sự nghiệp cho các tài năng trẻ bằng cách tạo cơ hội cho họ trải nghiệm trong dự án mới, nhiệm vụ mới và lộ trình thăng tiến rõ ràng. Chúng tôi làm việc dựa trên giá trị cốt lõi với 3 yếu tố: Hiệu quả - Chính trực – Chuyên nghiệp.” - Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc điều hành Novaland Group
13. PHARMACITY: “Trong suốt hành trình tám năm với sứ mệnh nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong xã hội, thành tựu của Pharmacity ngày nay xuất phát từ niềm đam mê và cam kết của tất cả các thành viên trong tổ chức của chúng tôi. Do đó, tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với Team của tôi - một Team gồm những cá nhân tuyệt vời luôn đồng hành, sống và làm việc chăm chỉ với các giá trị cốt lõi của công ty. Là một nhà lãnh đạo, tôi tin rằng nhân viên của Pharmacity khi được làm việc trong môi trường nơi mà họ được truyền động lực và tự tin để thể hiện khả năng và cá tính của mình, sẽ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cũng như kết quả đột phá, không chỉ cho từng thành viên nói riêng, mà còn đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Pharmacity với tư cách là một tổ chức.” - Ông Christopher Randy Stroud - Người sáng lập kiêm CEO Pharmacity
14. PIAGGIO VIỆT NAM: “Thật vinh dự khi Piaggio Việt Nam được trao giải Công ty có môi trường làm việc tốt tại Châu Á 2019, nơi chúng tôi có các trung tâm và nhà máy sản xuất tại Châu Á. Vào năm 2017, chúng tôi đã thực hiện chiến lược ‘’Danh tiếng toàn diện’’ của mình, trong đó ‘’Quan tâm đến các cá nhân’’ là một trong những giá trị quan trọng. Cùng với đó, chúng tôi tập trung vào sự phát triển của các nhân viên như chúng tôi vẫn luôn nhận thấy và như chúng tôi luôn nói ‘’Mọi thứ là do chúng ta làm nên’’. Phần chính trong công việc của tôi là mở khóa tiềm năng cho mọi người, khiến họ chạm đến giới hạn của mình, klàm quan điểm cá nhân của họ phát triến và từ đó trở nên chuyên nghiệp. Piaggio là một môi trường làm việc tuyệt vời với rất nhiều nhân tài đã để lại dấu ấn trong lòng tôi.” -Ông Gianluca Fiume - Chủ tịch và Tổng Giám Đốc của Piaggio Việt Nam kiêm Phó Chủ Tịch Tập đoàn phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương
15. SHINHAN BANK: “Suốt 26 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan luôn lấy mục tiêu xây dựng nguồn lực nhân sự vững mạnh làm kim chỉ nam trong chiến lược phát triển . Giải thưởng HR Asia 2019 đã ghi nhận sự nỗ lực hết mình của tập thể Shinhan trong việc chung tay xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, sáng tạo và chuyên nghiệp. Đây cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục sứ mệnh cao cả trong công cuộc phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai” – Ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.
16. SUN GROUP: Chúng tôi luôn tâm niệm rằng “hạt giống tốt chỉ nảy mầm và phát triển khi có môi trường thuận lợi”, do vậy, Sun Group đã và đang nỗ lực không ngừng để tạo dựng một môi trường làm việc nơi người lao động có thể phát huy tốt nhất giá trị bản thân, được thừa nhận và khích lệ để phát triển, được nâng cao thể chất và cảm nhận được cuộc sống tích cực tại nơi làm việc. Bằng những chính sách nhân sự đổi mới, chuyên nghiệp, áp lực nhưng cũng đầy tính nhân văn, Sun Group mong muốn góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội với năng lực, phẩm chất, kỹ năng, kiến thức bắt kịp với thời cuộc”. Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Phó tổng giám đốc của tập đoàn chia sẻ
17. TIKI: “Chúng tôi rất có niềm tin vào việc xây dựng nền tảng hạnh phúc cùa nhân viên trong công ty bởi vì các nhân viên hạnh phúc sẽ tạo ra được các sản phẩm và dịch vụ hạnh phúc và nhờ đó, các khách hàng cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc. Giải thưởng này đặc biệt khích lệ Tiki rất nhiều bởi vì đây chính là sự công nhận rằng những việc mà chúng tôi đang làm để xây dựng một nền tảng hạnh phúc đang thực sự có hiệu quả.” - Bà SakShi Jawa - Giám đốc nhân sự Tiki chia sẻ
18. TẬP ĐOÀN VIỆT THÁI QUỐC TẾ: Tại Tập đoàn Việt Thái Quốc Tế, chúng tôi muốn tạo nên một công ty dựa trên tinh thần kinh doanh, quyền sở hữu, khả năng phục hồi, sự cống hiến và xuất sắc tồn tại qua nhiều thế hệ. Như nhà sáng lập tập đoàn Việt Thái từng nói: “ Một ngày nào đó tôi sẽ viết một cuốn sách về thành công của chúng ta, và mỗi người các bạn có thể quyết định mình sẽ ở chương nào của quyển sách, chương mà bạn muốn tôi viết về chính bạn ở đó. Tài sản mà bạn đang tạo dựng nên cùng với VTI cũng chính là di sản của bạn. Nó là một cơ hội đáng giá để lưu lại một điều gì đó mãi mãi.” Mong muốn mãnh liệt của chúng tôi chính là nâng cao kinh nghiệm của nhân viên, xây dựng một tổ chức đẳng cấp thế giới, chứa đựng các giá trị của nhà sáng lập của chúng tôi, gồm Quan tâm, Tin tưởng, Tài giỏi và Cải tiến. Chúng tôi cố gắng làm việc từng ngày với hoài bão tạo nên một hệ thống khen thưởng toàn diện và hoàn thiện cho cả tổ chức. Hệ thống này được thiết kế dành cho mọi cấp độ và mọi nhân viên của công ty để chắc chắn rằng chúng ta đang cải thiện cuộc sống cho nhân viên và gia đình của họ. – Ông Lê Minh Hoàng – Giám đốc nhân sự Tập đoàn Quốc tế Việt Thái
19. VIETJET AIR: “Chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được Giải Thưởng “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2019 – Khu Vực Việt Nam”. Tài sản lớn nhất của chúng tôi chính là Nhân viên, và vì vậy, chúng tôi luôn tự hào đã tạo nên một môi trường làm việc và văn hóa nuôi dưỡng thành công, cả về phương diện cá nhân và nghề nghiệp. Thành công của Vietjet chính là kết quả của đóng góp từ toàn thể nhân viên, từ sức mạnh của từng cá nhân và tập thể, và hạnh phúc hơn khi kết quả khảo sát này của nhân viên đã góp phần mang lại giải thưởng cao quý mà Vietjet được nhận. Thế nên, chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết đầu tư vào phúc lợi và sự gắn kết nhân viên cho những bước tiến xa hơn trong tương lai”. - Ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành
20. VPBANK: “Tôi rất vui mừng và vinh dự khi biết VPBank đã thắng giải Nơi làm việc tốt nhất Châu Á được tổ chức bởi HRAsia. Giải thưởng này đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng VPBank để xây dựng VPBank luôn là nơi làm việc hạnh phúc và là điểm đến cho các nhân tài trong ngành ngân hàng tại Việt Nam. Giải thưởng này sẽ truyền cảm hứng cho toàn thể CBNV và Ban lãnh đạo VPBank tiếp tục phấn đấu cho giá trị: Phát triển con người để thực hiện thành công chiến lược Tăng trưởng Chất lượng của VPBANK trong thời gian tới” - Ông Nguyễn Đức Vinh – CEO VPBANK
21. World Cat Việt Nam (PUMA): “Không ai là hoàn hảo nhưng một tập thể thì có thể! Câu khẩu hiệu này thể hiện hoàn hảo tất cả tinh thần hướng tới của chúng tôi ở PUMA. Mỗi cá nhân trong tập thể của chúng tôi là một tài năng, nhưng là một đội thì còn tuyệt vời hơn thế! Tại PUMA, chúng tôi tin chắc rằng cách làm việc cũng quan trọng như công việc của chúng tôi. Để có thể đạt được sự cân bằng này, chúng tôi nỗ lực từng ngày để cung cấp một môi trường làm việc mà mọi người có thể thể hiện chính bản thân mình và tỏa sáng . Bởi vì khi bạn yêu thích công việc, thì không gì là không thể!” – Ông Ethan Pitcher-Trưởng phòng Nhân sự - PUMA World Cat
22. ZUELLIG PHARMA: “Đối với Zuellig Pharma, nơi làm việc tốt nhất không hẳn là nơi có chế độ lương và phúc lợi cao nhất. Thay vào đó, chính là nơi chúng tôi nỗ lực hết mình nhằm tạo điều kiện phát triển công việc, gắn kết, và truyền năng lượng cho tất cả nhân viên. Zuellig Pharma cũng là nơi mỗi nhân viên tìm thấy ý nghĩa trong công việc của mình, mỗi ngày làm việc là mỗi ngày thêm đóng góp tích cực cho xã hội thông qua việc thực thi sứ mệnh của công ty “Making Healthcare More Accessible” - Bà Cao Thị Vân – Giám đốc nhân sự Zuellig Pharma Việt Nam
Với mục tiêu đưa ra một cái nhìn khách quan và thực chất, trong tương quan so sánh theo ngành của cả Châu Á, các Công ty trong danh sách này ghi điểm cao hơn đáng kể so với mức trung bình thông qua đánh giá sử dụng mô hình T.E.A.M. HR Asia tin tưởng rằng thông qua chương trình này, các công ty tham gia và đạt giải thưởng đã góp phần nâng cao tiêu chuẩn về nơi làm việc tốt tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung.
HR Asia là tạp chí dành cho các chuyên gia Nhân sự cấp cao với số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất nhất Châu Á. Với hơn 50.000 bản được phát hành cho mỗi số và hơn 200.000 độc giả, HR Asia là đầu báo được các chuyên gia Nhân sự lựa chọn để cập nhật các thông tin về các ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh. Tạp chí HR Asia được phát hành bởi công ty Business Media International – một công ty dẫn dầu về trí tuệ B2B.
Theo Tiền Phong