Vụ việc ở Cocobay Đà Nẵng hiện đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.
Cocobay Đà Nẵng là tổ hợp vui chơi giải trí kết hợp nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên mới đây trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một bài viết của một khách hàng than phiền về việc bị kính trong phòng vệ sinh đổ vào người dẫn đến bị thương nghiêm trọng nhưng không nhận được sự giải quyết triệt để cũng như có trách nhiệm từ phía khách sạn. Sự việc đang cực kỳ thu hút sự chú ý của mọi người, nhất là lúc này vẫn đang là mùa cao điểm du lịch.
Bài viết đang được chia sẻ trên mạng xã hội.
Dưới đây là nguyên văn bài chia sẻ của P.H, khách hàng nghỉ tại Cocobay.
"Khoảng 17h chiều ngày 11/7/2019 nhận phòng 1418 tại Khách sạn Besou 1– Tổ hợp nghỉ dưỡng Cocobay Đà Nẵng thuộc sở hữu của Tập đoàn Thành Đô - Empire. Đi loanh quanh ăn uống rồi về phòng nghỉ ngơi chuẩn bị cho kỳ nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm tại đây.
Đến 23h, vừa cầm vào tay nắm vách kính nhà vệ sinh thì cái vách kính sụp đổ, cả một núi mảnh vỡ thủy tinh đổ chùm lên đầu và người khiến xây sẩm mặt mày và đau buốt bởi hàng loạt vết thương từ đầu đến chân. Chồng con gọi ngay cho lễ tân rồi cuống cuồng lục túi bông bịt các vết thương rỉ máu khắp người. Một lúc sau, lễ tân lên nhìn ngó một lúc rồi lại chạy xuống gọi nhân viên y tế lên sơ cứu. Nhân viên y tế (tên Trung) mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ để rửa, băng bó các vết thương và lau hàng ngàn mảnh vụn thủy tinh bám trên người.
Những miếng kính rơi trên sàn do chị P.H chụp lại.
Gia đình có ý kiến đưa mình đến bệnh viện để kiểm tra chăm sóc tốt hơn nhưng với tình trạng tay chân dính nhiều vết thương rỉ máu và mảnh vỡ thủy tinh dính trên người không thể di chuyển được nên đành sơ cứu tại chỗ. Cả đêm đau nhức lo lắng bồn chồn không ngủ được chỉ mong đến sáng để đến bệnh viện kiểm tra và tiêm phòng uốn ván càng sớm càng tốt. Bởi vách kính nhà vệ sinh khách sạn chứa nhiều vi khuẩn có nguy cơ gây uốn ván,là căn bệnh nguy hiểm tính mạng. Sự việc sẽ nguy hiểm và nghiêm trọng hơn rất nhiều nếu xảy ra với trẻ nhỏ, người già, và người nước ngoài.
Sáng 12/7, giữa trời nắng gắt, cả gia đình chồng và con nhỏ theo mình vào bệnh viện để bác sĩ lau rửa băng bó lại các vết thương và tiêm phòng uốn ván đến tận 12h trưa. Bác sĩ chỉ định phải khâu thì vết thương mới nhanh lành đồng thời hàng ngày phải uống thuốc theo chỉ định".
Vết thương trên người chị P.H
Theo lời kể, có thể thấy khách hàng P.H khá hoảng loạn trước sự cố ngoài ý muốn này. Tuy vậy, chị lại không hề hài lòng với cách xử lý của phía khách sạn.
Từ khi sự việc xảy ra ngày 11/7, đến khi mình trả phòng ngày 14/7, Ban Quản lý Khách sạn CocoBay Đà Nẵng không có một ai chủ động hỏi han tình trạng sức khỏe của mình cũng như không có một lời xin lỗi về tai nạn xảy ra tại khách sạn. Chồng mình cũng gọi điện cho ông Hùng - Phó TGĐ tập đoàn để phản ánh nhưng cũng không phản hồi. Ngày 13/7 khi mình hỏi bộ phận chăm sóc khách hàng thì chiều ngày 13.7 mới có Ms Uyên Giám đốc điều phối và một nhân sự tên Lê Thanh Sơn (không có bảng tên, không có danh thiếp) tự xưng là trợ lý lãnh đạo tập đoàn lên làm việc với gia đình và hẹn 14h00 ngày 15/7 sẽ gửi văn bản trả lời chính thức về việc giải quyết sự cố tai nạn này.
Gia đình mình yêu cầu phía Tập đoàn và Khách sạn Cocobay chính thức xin lỗi, cam kết kiểm tra toàn bộ khách sạn để tránh xảy ra sự cố tương tự, bồi thường thương tích, tổn hại sức khỏe và tinh thần cũng như kỳ nghỉ bị phá hỏng bởi tai nạn tại khách sạn, gia đình hoàn toàn không được nghỉ ngơi, tâm trí luôn căng thẳng bất an, mình không được tắm biển và mất nhiều thời gian giải quyết sự việc. Tuy nhiên, đến hẹn không thấy trả lời, gọi điện không nghe máy. Đến 12h trưa ngày 16/7, thì nhân sự tên Sơn mới trả lời bằng email cho gia đình với tư cách ghi trong email là Trưởng phòng Pháp chế.
Khách hàng P.H không hài lòng với cách xử lý của khách sạn.
Điều đáng phẫn nộ là trong thư trả lời, phía Khách sạn (và đại diện tập đoàn) hoàn toàn chối bỏ, thoái thác trách nhiệm về việc vách kính của khách sạn xuống cấp đổ vỡ vào người khách lưu trú khi sử dụng mà cho rằng không ngoại trừ ngoại lực tác động (đẩy lỗi cho khách ). Tập đoàn Empire – Khách sạn Cocobay không đồng ý xin lỗi, không bồi thường bất kỳ tổn thất nào đối với sức khỏe và tinh thần của mình và gia đình và không đồng ý cam kết bất cứ điều gì.
Sau khi phía Tập đoàn và Khách sạn Cocobay Đà Nẵng trả lời bằng email một cách vô trách nhiệm, không có đạo đức và trình độ, không thỏa đáng như vậy, gia đình mình đã phản ánh sự việc tới Thanh tra Thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Tuy nhiên đến thời điểm này, hết ngày 17/7, gia đình mình vẫn chưa nhận được bất kỳ kết quả giải quyết sự việc một cách thỏa đáng".
Bài đăng của chị P.H đã được chia sẻ khá rộng rãi trên mạng xã hội. Bình luận về trường hợp của chị, có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Có người cho rằng khách sạn đã hành xử không đúng trong vụ việc này khi không có biện pháp xử lý làm hài lòng khách hàng. Số khác lại hỏi ngược lại nạn nhân P.H rằng, làm thế nào mà kính cường lực lại có thể vỡ vụn như vậy khi không có tác động lực quá mạnh. Thêm vào đó, những vết thương trên người của chị P.H cũng nhìn qua cũng không đến nỗi quá nặng nề giống như những gì chị miêu tả.
Những ý kiến còn lại thì cho hay, kính cường lực vỡ cũng có nhiều nguyên nhân do bản lề lỏng hoặc lực tác động dẫn đến tình trạng bị nổ. Tuy nhiên, khi kính vỡ thì sẽ tạo ra những hạt tròn chứ không phải những mảnh sắc như kính bình thường nên cũng không quá nguy hiểm. Trường hợp của chị P.H cũng có thể xảy ra nhưng thực sự chuyện gì đã xảy ra thì chỉ có mình chị ấy biết. Vậy cho nên những gì chị đang cáo buộc phía khách sạn cũng chưa hoàn toàn có cơ sở lắm.
Nhiều ý kiến cho rằng khách hàng P.H đang làm hơi quá.
Giữa lúc cộng đồng mạng còn đang tranh cãi kịch liệt thì có một tài khoản Facebook có tên L.H.V nhận là nhân viên ở Cocobay có nêu ra một số điểm vô lý của khách hàng tên P.H. Thêm vào đó, người này còn cung cấp thêm khá nhiều thông tin, một là về số tiền chị P.H đòi bồi thường cũng như bệnh án của chị khi đến khám tại bệnh viện.
"Trước hết nói đến nội dung bài đăng của chị có rất nhiều điểm vô lý mà chị đưa ra, mà chắc là ai tỉnh táo đọc vào cũng sẽ nghi hoặc.
- Chẳng có vách kính cường lực nào cầm vào tay nắm mà vỡ cả. Đặc điểm phòng của Cocobay là có chung cửa kính giữa phòng toilet và phòng tắm có góc quay 90 độ qua lại giữa 2 cửa. Kính cường lực chỉ vỡ khi khách cố tình đẩy cửa ngược chiều theo chiều thông thường vào bên trong toilet và phòng tắm. Vậy kính vỡ là do tự nhiên nó vỡ hay do thao tác sai khi dùng? Câu hỏi này cần làm rõ. Nếu là khách thao tác sai làm vỡ cửa kính thì ngược lại khách còn phải đền bù cho khách sạn. Trong trường hợp này hình như Cocobay hơi hiền quá.
- Đặc trưng khác của cửa kính cường lực là khi vỡ thì gây sát thương rất ít vì nó vỡ vụn thành những mảnh nhỏ tròn. "Hàng ngàn mảnh vụn thủy tinh dính trên người" chị chắc thuộc khoa PR Marketing của công ty nào rồi, hoặc cố tình nói quá?
Tài khoản L.H.V tự nhận là người của Cocobay đã có bài viết trên trang cá nhân của mình.
- Hai bên hẹn 9h sáng hôm sau quản lý khách sạn và nhân viên y tế chờ sẵn, đi chung taxi đưa cả nhà chị đến bệnh viện mà chị nói chứ như là khắc khổ lắm, khách sạn để chị tự đi?
- Kết quả khám của bác sĩ như thế nào thì mong mọi người tham khảo ảnh đính kèm, chỉ là xây xát ngoài da mà chị viết phải khâu.
- Ngoài ra chị kể cũng hay và ly kỳ nhưng lại theo hướng cực đoan, không rõ ràng, phủ nhận hoàn toàn thái độ cầu thị, chia sẻ, hỗ trợ của khách sạn. Ví dụ như: gia đình chị sử dụng voucher để đi nghỉ miễn phí ở Cocobay, khi sự việc xảy ra khách sạn đã đổi gia đình chị sang phòng khác cao cấp hơn miễn phí hoàn toàn 3 đêm, kịp thời xử lý và chi trả các chi phí có liên quan, chăm sóc y tế, tặng giỏ hoa quả, đề xuất tặng voucher tham gia sự kiện, mời gia đình chị ăn sáng (vì trong chế độ của voucher miễn phí không có). Chị hẹn gặp đại diện khách sạn, nhưng đại diện khách sạn ngồi chờ cả buổi không thấy chị liên hệ lại thế mà bây giờ chị lại bảo là gọi mãi không thấy ai đến làm việc. Rồi đến khi check out quản lý khách sạn đến thăm hỏi, chào và có ý điều xe đưa gia đình chị đi mà bây giờ chị bảo đến lúc về không ai dòm tới.
- Còn email phản hồi của bên em sao chị không show lên mà lại bảo là vô trách nhiệm. Đơn giản mà ai đọc cũng hiểu là vì sao khách sạn lại phải xin lỗi khi nguyên nhân chưa rõ ràng? Vì sao khách sạn phải cam kết đảm bảo toàn kỹ thuật với gia đình chị khi mà khách sạn chỉ có trách nhiệm đảm bảo các việc trên với các cơ quan nhà nước liên quan?
Ngoài ra, chi tiết đặc biệt quan trọng là tại sao chị không kể là chị và gia đình yêu cầu chúng tôi bồi thường 20 triệu đồng?"
Bệnh án của chị P.H chỉ ghi là vết thương phần mềm do vật sắc.
Cho đến hiện tại, vẫn còn khá nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh tai nạn đáng tiếc này. Những mô tả sự việc tạm thời mới là của các cá nhân chứ chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh nếu như có thêm thông tin được đưa ra.
Theo Afamily