Giám đốc kinh doanh Manulife: Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết....lười

Chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đã giải đáp các thắc mắc của diễn viên Ngọc Lan. Đồng thời chị cho rằng “không thể nào hợp đồng bảo hiểm 700 triệu/ năm mà mua như một mớ rau”.

Mới đây, diễn viên Ngọc Lan gây xôn xao khi livestream thể hiện sự bức xúc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của cô và con trai. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, cô mua gói bảo hiểm cho mình là 530 triệu đồng/năm, gói của con trai là 170 triệu đồng/năm. Ngọc Lan được tư vấn rằng, sau 10 năm lấy về tiền gốc 7 tỷ cộng thêm tiền lãi là xấp xỉ 10 tỷ. Nhưng gần đây, nữ diễn viên phát hiện, cô phải đóng phí tới 74 năm và con số nhận về không như tư vấn nói.

Trước những thắc mắc của diễn viên Ngọc Lan, PV báo Tri thức và Cuộc sống đã có cuộc trao đổi bà Thùy Linh, chuyên gia, giám đốc của một công ty bảo hiểm (PV- xin giấu tên công ty).

 

 Diễn viên Ngọc Lan. Ảnh FBNV

Chị Linh cho biết: “Tôi chưa được xem hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan nhưng đánh giá cảm quan qua livestream của chị ấy, tôi thấy chị Ngọc Lan chưa hiểu hết quyền lợi trong hợp đồng nên có những phát ngôn thiếu chính xác.

Bản thân tôi cũng là khách hàng của bảo hiểm nhân thọ khi sở hữu 15 hợp đồng bảo hiểm, tổng phí hơn 200 triệu/ năm, nên tôi thấy, chị Ngọc Lan tham gia bảo hiểm lên đến 700 triệu/ năm, số tiền gần bằng một căn nhà chung cư giá rẻ, tại sao không tìm hiểu, không đọc quyền lợi bảo hiểm. Không thể nào một hợp đồng bảo hiểm 700 triệu/ năm mà mua như một mớ rau như vậy được. Hợp đồng chị ấy cầm trong tay thì phải xem chứ, mà phần quyền lợi chỉ trong vòng 3 trang thôi, bảng minh họa đã có rồi”.

Chuyên gia bảo hiểm nhân thọ cũng giải đáp các thắc mắc của diễn viên Ngọc Lan: “Chị Ngọc Lan có 4 điều băn khoăn, đầu tiên là thời hạn đóng phí. Trong hợp đồng bảo hiểm đã ghi rất rõ, thời hạn hợp đồng được tính là 99 tuổi trừ đi số tuổi của người được bảo hiểm khi tham gia hợp đồng. Nếu chị Ngọc Lan tham gia bảo hiểm năm 34 tuổi thì thời hạn hợp đồng là 65 năm thôi, con số 74 năm chị ấy đưa ra cũng không chính xác.

Ngoài ra, trong hợp đồng cũng ghi rất rõ thời gian tạm ngưng đóng phí. Sau năm thứ 3 trở đi khách hàng có quyền tạm ngưng đóng phí, nếu như tiền trong giá trị tài khoản sau khi trừ đi những khoản nợ vẫn đáp ứng được thì hiệu lực hợp đồng vẫn được đảm bảo và giữ nguyên.

Thứ hai, chị Ngọc Lan băn khoăn việc công ty bảo hiểm mua bán. Điều này thể hiện rõ trong luật kinh doanh bảo hiểm, kể cả khi công ty thoái vốn hay phá sản, chuyển sang công ty mới thì quyền lợi của khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm vẫn giữ nguyên, không hề ảnh hưởng gì. Trong trường hợp này, cả Aviva và Manulife đều đang rất phát triển, việc mua bán không ảnh hưởng đến hợp đồng, quyền lợi của chị Ngọc Lan.

Thứ ba, chị Ngọc Lan băn khoăn không được nhân viên chăm sóc tử tế. Bản thân khách hàng khi tham gia bảo hiểm là ký kết với công ty bảo hiểm, còn người tư vấn chỉ hỗ trợ chăm sóc hợp đồng. Nếu tư vấn làm lâu năm chăm sóc cho khách hàng là điều tốt, còn nếu tư vấn không làm nữa thì quyền lợi của khách hàng cũng không ảnh hưởng gì. Và chị Ngọc Lan tham gia bảo hiểm là vì quyền lợi mà bản thân chị được hưởng chứ đâu phải vì người tư vấn kia.

Thứ 4, chị Ngọc Lan nói rằng, không phải tất cả tiền tham gia bảo hiểm của chị ấy là tiết kiệm mà người ta lại “lừa” xây những quyền lợi không tích lũy. Bản chất của một hợp đồng bảo hiểm bao gồm cả quyền lợi sống và quyền lợi tử. Quyền lợi chính có thể tích lũy chỉ là quyền lợi tử thôi, nhưng bảo hiểm không phải chỉ chi trả cho quyền lợi tử mà còn để cho những lúc ốm đau, bệnh tật, bệnh hiểm nghèo và những lúc đó khách phải có quyền lợi. Tư vấn phải xây đầy đủ cả quyền lợi tử và quyền lợi sống mới là giải pháp hoàn hảo.

Thứ 5, chị Ngọc Lan nói rằng, đóng 7 tỷ sau 10 năm nhận về 10 tỷ. Tôi không biết chị Ngọc Lan có nói đúng không, hay tư vấn bảo hiểm cho chị Ngọc Lan nói quá. Tuy nhiên, tôi nghĩ một người thông minh như chị Ngọc Lan thừa hiểu, gửi ngân hàng 7 tỷ 10 năm còn khó được 10 tỷ, bởi mình đâu có gửi 7 tỷ 1 lần, mỗi năm chỉ gửi 700 triệu, 10 năm mới gửi đủ 7 tỷ cơ mà. Bản thân một khách hàng thông thái, có tiền đến 700 triệu/năm để tham gia bảo hiểm chắc phải hiểu điều đó chứ!”.

 Diễn viên Ngọc Lan. Ảnh: FBNV

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, Ngọc Lan đang làm quá lên, có thể do nữ diễn viên cố tình tạo chiêu trò để gây chú ý.

“Tôi thấy chị Ngọc Lan đang làm hơi quá lên. Trước khi livestream, điều đầu tiên là khách hàng nên tìm người tư vấn. Nó cũng giống như việc ta đi xây nhà phải tìm kỹ sư, hoặc kiến trúc sư, chứ lên tìm cư dân mạng làm sao người ta biết được mà chỉ cho mình, cũng như có bệnh phải đi tìm bác sĩ, chứ tìm một người bán rau sao người ta chữa bệnh cho mình được. Tôi không hiểu có phải chị Ngọc Lan cố tình bôi nhọ bảo hiểm để gây sự chú ý hay không.

Với góc nhìn của người làm nghề bảo hiểm tôi thấy chị Ngọc Lan hồ đồ và hơi lười. Tôi nghĩ, chị Ngọc Lan tham gia bảo hiểm với mức 700 triệu/ năm chứng tỏ thu nhập rất tốt. Một người kiếm được nhiều tiền như vậy hẳn là “trong đầu phải có sỏi” chứ.

Phát ngôn của chị Ngọc Lan vô tình gây hoang mang dư luận, rất nguy hiểm, khiến nhiều người “bị dắt mũi”, dẫn đến có cái nhìn thiếu thiện cảm về bảo hiểm”.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan cho biết, vì tin người tư vấn nên chị đã không đọc kỹ hợp đồng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức phí 700 triệu/ năm (gói của Ngọc Lan là 530 triệu đồng/năm, gói của con trai Ngọc Lan là 170 triệu đồng/năm).

“Chị này nói rất rõ: Sau 10 năm em lấy được tiền gốc 7 tỷ đồng cộng thêm tiền lời nữa thì cũng xấp xỉ 10 tỷ đồng. Họ tư vấn là 10 năm sau tôi có thể lấy tiền gốc và rút lãi. Nhưng ngày hôm nay khi có vấn đề tôi lên bảo hiểm thì mới thấy cái hợp đồng này tôi phải đóng tới 74 năm lận. Mà con số tôi lấy ra không phải như chị tư vấn bảo hiểm nói”, Ngọc Lan bức xúc chia sẻ trong livestream.

Nguyệt Cát/kienthuc.net.vn


  • TAGS: