Cargill tổ chức Ngày hội “Tặng Trứng Cho Em” tại tỉnh Long An

Tập đoàn Cargill vừa tổ chức Ngày hội “Tặng Trứng Cho Em” (Green Egg Campaign 2024) tại Việt Nam nhằm giới thiệu lợi ích của trứng đối với sức khoẻ cũng như vai trò của trứng trong việc thúc đẩy một chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh, đảm bảo sức khoẻ cho con người.

Được tổ chức tại trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, tỉnh Long An, sự kiện này là một sáng kiến hoạt động tình nguyện có sự tham gia của nhân viên công ty, do Ngành Vi Dinh dưỡng và Sức khoẻ Cargill (MHS) khởi xướng, phối hợp với Quỹ Từ thiện Cargill Cares Việt Nam, góp phần thực hiện sứ mệnh chung của tập đoàn là nuôi dưỡng thế giới theo một phương thức an toàn, có trách nhiệm và bền vững.

Ngày hội “Tặng Trứng Cho Em” tại trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, tỉnh Long An

Ngày hội “Tặng Trứng Cho Em” năm nay được tổ chức cho khoảng 600 học sinh tiểu học thông qua các hoạt động tương tác và mang tính giáo dục như thi vẽ tranh, đố vui về trứng, trò chuyện với chuyên gia, và hỏi đáp về lợi ích của trứng. Điểm nhấn của sự kiện là việc tặng 4.800 quả trứng tươi, thơm ngon cho học sinh trường Nguyễn Trung Trực và người dân địa phương, cùng với các quà tặng khác gồm sách cho nhà trường và một số họa phẩm cho các em học sinh.

Sự kiện Ngày hội “Tặng Trứng Cho Em” (Green Egg Campaign) được triển khai lần đầu vào tháng Bảy năm 2017, nhằm hưởng ứng Ngày Trứng Thế giới do Hội đồng Quốc tế về Trứng gia cầm (International Egg Commission) khởi xướng từ năm 1996 như một sự kiện thường niên, với mục đích nâng cao nhận thức về trứng như một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng với giá cả phải chăng. Green Egg Campaign là minh chứng cho cam kết của Cargill nhằm thúc đẩy tiêu thụ trứng, giúp ngành trứng gia cầm không ngừng phát triển. Sự kiện năm nay được thực hiện với sự hỗ trợ của công ty QL Vietnam Agroresources.

Ngày hội “Tặng Trứng Cho Em” với nhiều hoạt động tương tác và mang tính giáo dục như thi vẽ tranh, đố vui về trứng, trò chuyện với chuyên gia, và hỏi đáp về lợi ích của trứng

Tham dự sự kiện, bà Gina Medina, Giám đốc Kinh doanh Ngành MHS của Cargill khu vực Nam và Đông Nam Á, phát biểu: “Kiến tạo các hệ thống thực phẩm bền bỉ và công bằng, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn, giá cả phải chăng và giàu dinh dưỡng là một trong những việc quan trọng đối với Cargill và góp phần giúp tập đoàn thực hiện sứ mệnh của mình. Green Egg Campaign tập trung quảng bá trứng gia cầm như một nguồn đạm tuyệt vời đến với người tiêu dùng trên toàn cầu, xây dựng nhận thức cho các em học sinh và cộng đồng cư dân tại địa phương, giúp mọi người đánh giá đúng tầm quan trọng của trứng và sử dụng trứng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bản thân. Cùng với các đối tác trong ngành, Cargill đang thúc đẩy sản xuất trứng gia cầm bền vững, góp phần giải quyết nạn đói và các thách thức về dinh dưỡng, đảm bảo an ninh lương thực cho dân số ngày càng tăng của thế giới.”

Kể từ khi thành lập, Green Egg Campaign đã lan rộng và vươn xa khỏi phạm vi Châu Á, có thể kể đến một số nơi từng được Cargill tổ chức sự kiện này như Davao City, Philippines (2017); Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (2018); Bengaluru, Ấn Độ (2019); Tangerang và Bogor, Indonesia (2020); Dhaka, Bangladesh và Toledo, Brazil (2021). Tại mỗi nơi, Cargill đều phối hợp với các trường học, trang trại chăn nuôi gia cầm, phụ huynh, cơ quan chính phủ, đối tác ngành, báo chí, và tình nguyện viên để hỗ trợ, quảng bá Ngày Trứng Thế giới.

Hoạt động này cũng góp phần củng cố cam kết của Cargill trong việc không ngừng phục vụ học sinh Việt Nam. Kể từ năm 1996, công ty đã xây dựng nhiều điểm trường ở các khu vực vùng sâu, vùng cao và vùng xa, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em và người dân địa phương thông qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục. Mùa thu năm nay, Cargill Việt Nam sẽ tiếp tục bàn giao thêm ba dự án trường học mới ở các tỉnh Kon Tum, Lai Châu và Lào Cai, nâng tổng số dự án đã hoàn thành lên 117, giữ vững tiến độ đạt cam kết xây dựng 150 điểm trường trên toàn quốc vào năm 2030.

Vi Vi/TGT


  • TAGS: