70 diễn giả tham luận tại VSMCamp và CSMOSummit 2022

VSMCamp và CSMOSummit 2022 thu hút 2.200 lượt người tham dự trong hai ngày, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Sau hai ngày diễn ra sự kiện, trải qua 41 bài tham luận và phiên thảo luận lớn nhỏ, "Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp" và "Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit" năm 2022 đã khép lại. Mùa thứ sáu ghi nhận số lượng diễn giả tham gia đông nhất từ trước đến nay với 70 học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sales và marketing tại Việt Nam và quốc tế.

Nhóm chuyên gia học thuật là các học giả tham gia sự kiện đều là giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học hàng đầu đang hợp tác trao đổi tại trường đại học VinUni, trong khi nhóm chuyên gia, diễn giả khối doanh nghiệp là các chủ tịch, giám đốc, đại diện các tập đoàn và công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, các công ty agency, các tập đoàn và công ty đa quốc gia như FPT Telecom, IBP, NielsenIQ, MGi Proptech, Vinalink, Le Bros, VC Corp, CMO Council, VinUni, Microsoft, IBM, Meta, Tik Tok, Google, Amazon Web Service, Salesforce, Insider, Comarch, Viettel, Antsomi, Gojek, Guardian, TNG, ThinkZone, VinBigData, ...

70 diễn giả tham luận tại VSMCamp và CSMOSummit 2022 - 1

VSMCamp và CSMOSummit 2022 thu hút hơn 2.000 lượt người tham dự trong 2 ngày (Ảnh: Le Bros).

VSMCamp và CSMOSummit 2022 là năm đánh dấu sự thay đổi trong chất lượng nội dung khi có sự tham gia chia sẻ dưới góc nhìn học thuật của các giáo sư, nhà nghiên cứu tại trường Đại học VinUni - đối tác học thuật của sự kiện. Theo ban tổ chức, tính hài hòa giữa kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tiễn khiến chủ đề lớn của năm nay được các diễn giả mổ xẻ trong nhiều khía cạnh khác nhau, tạo điều kiện cho người tham dự tiếp cận vấn đề một cách sâu rộng và thực tế.

Bên cạnh những nội dung chuyên sâu dành cho người làm nghề, sự kiện còn có các phiên thảo luận trẻ và cởi mở được thiết kế riêng cho đối tượng sinh viên, các bạn trẻ quan tâm và yêu thích lĩnh vực đầy năng động, biến hóa như sales và marketing. Những vấn đề bàn luận xoay quanh chủ đề trải nghiệm số được điều phối bởi các diễn giả trẻ thành công trong lĩnh vực của họ như "Tiếng nói của giới trẻ - Đối thoại giữa các thế hệ marketers", "Chinh phục GenZ, thế hệ khách hàng tương lai" đã thu hút nhiều người tham dự là thế hệ gen Z sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển.

Trong ngày thứ hai của chuỗi sự kiện, "Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit" năm 2022 mang đến 12 bài tham luận và phiên thảo luận với nội dung tiếp tục xoay quanh chủ đề lớn "DigitalX - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales and Marketing". Hội nghị là cơ hội cho các lãnh đạo cấp cao đón đầu xu hướng mới để có thể áp dụng trong chính bộ máy vận hành doanh nghiệp của mình. 

70 diễn giả tham luận tại VSMCamp và CSMOSummit 2022 - 2

Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros chủ trì phiên thảo luận các diễn giả là bà Nguyễn Thị Minh Giang, Tổng giám đốc lãnh đạo và văn hóa NEWING, bà Hứa Quế Lan - kỹ sư chuyên gia giải pháp của Salesforce - và ông Soumitra Sen - thành viên ban giám đốc CMO Council (Ảnh: Le Bros).

Hành trình đi tìm lời giải cho bài toán làm chủ "trải nghiệm số" tại CSMOSummit 2022 diễn ra vào ngày 19/11 bao gồm 12 bài tham luận và phiên thảo luận chuyên sâu. Là người trình bày nội dung thảo luận đầu tiên với chủ đề "Con người trong trải nghiệm số", ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros - nhận định: "Trong quá trình xây dựng, kiến tạo trải nghiệm số thì yếu tố human touch rất quan trọng. Tham vọng của chúng ta là duy trì được sự kết nối giữa con người".

Phân tích từ bối cảnh thị trường khi trải qua Covid-19, ông Vinh chỉ ra rằng những trải nghiệm thực tế của con người trở nên khó khăn hơn, nên người tiêu dùng dần quen với việc mua sắm trực tuyến. Lúc này, các thương hiệu cho khách hàng cảm giác an toàn, khách hàng sẽ sẵn lòng tham gia vào các trải nghiệm trực tuyến của họ. Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp là tạo ra giải pháp công nghệ và trải nghiệm phù hợp giúp thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau.

"Trải nghiệm số không 'con người', tức không quan tâm tới nhu cầu của con người mà cứ chạy theo các thuật toán đã được cài đặt sẵn, sẽ khiến công nghệ không được ứng dụng đúng cách, tạo ra những trải nghiệm xấu đối với khách hàng. Doanh nghiệp cần nhanh chóng học hỏi và ứng dụng tư duy của việc chuyển đổi số để tìm ra các giải pháp nâng cao công nghệ, tạo ra trải nghiệm phù hợp", ông Vinh chia sẻ thêm.

70 diễn giả tham luận tại VSMCamp và CSMOSummit 2022 - 3

Ông Hoàng Đạo Hiệp, CEO Arena Management and Services, nguyên CEO Saatchi and Saatchi, nguyên Phó Tổng giám đốc Sabeco, nguyên CMO Nestlé Việt Nam có bài tham luận về chủ đề "Hoạch định chiến lược trong những thời điểm đầy bất trắc" (Ảnh: Le Bros).

Tuy nhiên, vẫn còn những sự biến đổi phức tạp hơn giữa tín hiệu và xu hướng khác nhau của khách hàng, nhất là trong thời điểm khó khăn. Theo đó, tại phiên thảo luận nội dung 3, ông Hoàng Đạo Hiệp - CEO Arena Management and Services, nguyên CEO Saatchi and Saatchi, nguyên Tổng giám đốc Sabeco, nguyên CMO Nestlé Vietnam cũng đã nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số vào việc hoạch định chiến lược trong những thời điểm đầy bất trắc.

"Ngày trước hoạch định ngân sách thường dựa trên giả định, thống kê từ những năm cũ. Còn hiện nay, ta cần hoạch định ngân sách dựa trên nhiều kịch bản khác nhau. Ta cần tạo nên những phối cảnh thích hợp và tươi mới dựa vào tiếng nói, tâm lý của khách hàng thay vì đối thủ và thị trường", vị này cho biết.

Đồng thời, ông Hiệp cũng đưa ra 3 khả năng có thể xảy ra cho doanh nghiệp, bao gồm trở lại đúng khả năng trước Covid - 19, ưu tiên quốc nội (tăng trưởng chậm nhưng cần bảo vệ cộng đồng) và sự thay đổi toàn diện, tương hỗ giữa kinh tế và chính trị.

Phát biểu khép lại chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất do CSMO Việt Nam và công ty Le Bros tổ chức, ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros, Trưởng ban tổ chức VSMCamp và CSMOSummit nhấn mạnh rằng: "VSMCamp và CSMOSummit sẽ luôn là nơi tiên phong mang lại những kiến thức mới, cách tư duy mới, trải nghiệm mới và đặc biệt là xu thế mới trong ngành sales và marketing tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đó chính là những giá trị mà VSMCamp và CSMOsummit đem lại".

Hải Âu/TGT


  • TAGS: