SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam: Sân chơi của các nhà thiết kế bao bì trẻ, thúc đẩy các sáng kiến lấy người dùng làm trọng tâm

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình sau ba tháng với hơn 97 bài dự thi từ các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Vượt qua nhiều thí sinh tiềm năng, 10 đội thi đã xuất sắc tiến vào vòng chung kết với những ý tưởng thiết kế sáng tạo dựa trên đề tài “Bao bì thúc đẩy bán hàng” cùng chủ đề “Góp sáng kiến, tạo tương lai”.

Thông qua cuộc thi, SCGP kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ tại Việt Nam và khẳng định cam kết mạnh mẽ của mình trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì. Sau vòng chung kết, đội Scoopy từ Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM - chủ nhân ý tưởng bộ quà hạt Tết “Giao”, đã giành giải thưởng cao nhất với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc kiệu cưới đặc trưng trong tác phẩm tranh Đông Hồ quen thuộc: “Đám cưới chuột”. Bài dự thi được đầu tư bài bản với tính ứng dụng cao cùng phần trình bày ấn tượng đã giúp Scoopy nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia đầu ngành về thiết kế bao bì.

SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam là một trong những nền tảng quan trọng trên hành trình hiện thực hóa cam kết thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ sáng tạo trong các lĩnh vực hoạt động của SCGP; từ đó, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống của mọi người, cộng đồng, xã hội và dựa trên các khía cạnh của chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị minh bạch). Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến nguồn cảm hứng đặc biệt cho các bạn sinh viên đam mê thiết kế bao bì, tạo nên sân chơi chất lượng để nuôi dưỡng và thể hiện tài năng sáng tạo. Không chỉ vậy, SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam còn hướng đến việc khơi dậy những ý tưởng bao bì sáng tạo giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng doanh thu, thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Một trong những điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là buổi hội thảo chuyên đề, thu hút gần 200 người tham dự. Hội thảo giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn lĩnh vực thiết kế bao bì và trau dồi ý tưởng nhằm tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả. Đây cũng là một hoạt động chia sẻ kiến thức hữu ích, nơi các chuyên gia trong ngành và các tài năng trẻ hội tụ để khám phá “công thức” tạo nên sự đổi mới sáng tạo cho bao bì.

Tiếp nối thành công của buổi hội thảo, vòng chung kết của cuộc thi diễn ra tại Đại học Greenwich Việt Nam vừa qua cũng đã nhận được sự ủng hộ và góp mặt của đông đảo khán giả đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Tại đây, người tham gia đã có cơ hội khám phá triển lãm trưng bày 10 ý tưởng xuất sắc nhất, ẩn chứa sự sáng tạo và niềm đam mê của các tài năng thiết kế trẻ trong kinh doanh và phát triển bao bì bền vững.

Ông Chamornwut Tamnarnchit, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Công ty thành viên trực thuộc SCGP), chia sẻ: “Tại SCGP, chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong thúc đẩy sự đổi mới, kiên định cống hiến cho sự bền vững và không ngừng đóng góp vào sự phát triển của ngành bao bì. Thông qua cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam, chúng tôi tôn vinh những thiết kế bao bì sáng tạo và ghi nhận những đóng góp của các tài năng trẻ. Chúng tôi xem các bạn trẻ là những nhà lãnh đạo tương lai, những người sẽ dẫn dắt ngành công nghiệp này hướng tới sự phát triển bền vững cùng nền kinh tế tuần hoàn. Sự kiện ngày hôm nay một lần nữa đã minh chứng cho những cam kết của chúng tôi trong việc định hình một tương lai đầy trách nhiệm và sáng tạo cho ngành bao bì”.

“Việc nghiên cứu và phát triển bao bì thực sự có thể tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh, để lại dấu ấn cho mọi khách hàng ngay khi họ vừa bước chân vào một cửa hàng hoặc khi đang lướt một trang mua sắm bất kì. Các thiết kế bao bì tại vòng chung kết hoàn toàn có thể trở thành đại diện của thương hiệu. Bên cạnh đó, với xu hướng phát triển bền vững hiện nay, những thiết kế này cũng sẽ tạo nên mối dây độc đáo để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng.” ông Chamornwut chia sẻ thêm.

Cuộc thi năm nay đã mang đến một loạt các bài dự thi ấn tượng, mỗi bài dự thi là minh chứng cho sự sáng tạo và đổi mới đáng chú ý trong lĩnh vực thiết kế bao bì. Điển hình, đội Quán quân đã mang đến bộ quà hạt Tết với thiết kế lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ. Bài dự thi giành giải nhất nhờ ý tưởng thú vị, mang lại tiềm năng cao trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu gắn với các yếu tố văn hoá truyền thống. Bên cạnh đó, Lotus và Water Lily – Á quân của cuộc thi cũng đã gây ấn tượng với hộp đồ chơi sưu tầm IBRICK. Thiết kế này giúp phần hộp đựng có khả năng tùy biến linh hoạt, người dùng có thể tận dụng bao bì sản phẩm để lưu trữ lâu dài kết hợp trang trí. Ngoài ra, tận dụng bao bì đã qua sử dụng để tạo thành các trò chơi mang tính giải trí cao, các bài dự thi như Bộ đồ chơi đất sét khô Hazimo từ đội Meow; bao bì cho sản phẩm Cocktail Festa từ đội Hai Con Cá Hồi Hoang; và bộ hộp đựng quần áo trẻ em từ đội 3 Chị Em đã đạt hạng ba chung cuộc.

Hà Chiều Xuân, đại diện đội Scoopy, Quán quân cuộc thi năm nay hào hứng cho biết: “Chúng em rất hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi năm nay. Chiến thắng này là nguồn động lực to lớn để em cùng các bạn có thể tiếp tục với đam mê tạo ra các thiết kế bao bì không chỉ đẹp mà còn để lại ấn tượng lâu dài trong lòng người tiêu dùng. Chúng em cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến SCGP vì đã tổ chức cuộc thi ý nghĩa này. Cuộc thi thật sự là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy tình yêu và kỳ vọng được tạo ra các tác động tích cực trong thế giới bao bì của chúng em”.

“Trong suốt cuộc thi, đội của chúng em đã được học hỏi thêm nhiều bài học giá trị và cảm thấy đặc biệt ấn tượng bởi những chia sẻ cùng những kiến thức chuyên môn quý giá từ các chuyên gia trong ngày tại hội thảo chuyên đề. Chúng em rất biết ơn SCGP vì đã tạo nên sân chơi này để chúng em cùng các bạn được thể hiện kỹ năng và sự sáng tạo của mình.” Vy Trương, đại diện đội Lotus and Water Lily, Á quân Cuộc thi năm nay chia sẻ.

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam đã góp phần nhấn mạnh vai trò tiên phong của SCGP trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và sự bền vững trong ngành bao bì Việt Nam. Cuộc thi đồng thời là một nền tảng để nuôi dưỡng các tài năng trẻ và thể hiện cam kết của SCGP trong việc định hình một tương lai đổi mới sáng tạo và bền vững hơn của ngành - phù hợp với thói quen của người tiêu dùng hiện đại cũng như thân thiện với môi trường. Để biết thêm thông tin về ý tưởng thiết kế bao bì của thí sinh, vui lòng truy cập website:  https://thechallenge.scgpackaging.com/en/ideaTank-vn

Hân Hân/TGT


  • TAGS: