Hàn Quốc xúc tiến kích cầu thị trường Việt Nam nửa cuối năm 2023

Trên đà hồi phục mạnh mẽ của du lịch sau khoảng thời gian dài gián đoạn vì COVID-19, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đẩy mạnh xúc tiến trong nửa cuối năm 2023. 

Hàn Quốc xúc tiến kích cầu thị trường Việt Nam nửa cuối năm 2023

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá du lịch vào nửa cuối năm 2023. Ảnh: KTO

Năm 2023 mở đầu cho Năm Du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024 với khẩu hiệu “Ride the Korean Wave”. Đúng với tinh thần “Lướt sóng Hàn”, theo thống kê kể từ đầu năm đến nay, KTO Việt Nam tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch đặc sắc như: Hội thảo du lịch tỉnh Jeollabuk-do; Hội thảo du lịch thành phố Incheon; Hội thảo du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do; đặc biệt chương trình biểu diễn "Chef Show 2023" gây chú ý tại Hà Nội với gần 1.000 khách tham dự trong 3 ngày.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, KTO tại Việt Nam cho phát sóng chương trình ca nhạc "Busking Xin chào Hàn Quốc" với sự tham gia của các ca sĩ đến từ Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình gồm 2 tập được đăng tải trên các nền tảng như YouTube, Facebook và Vieon, đạt gần 4 triệu lượt xem cũng như đạt Top trending trên nền tảng Tiktok với tổng gần 130 triệu lượt xem hashtag.

Chương trình ca nhạc “Busking Xin chào Hàn Quốc”

Chương trình ca nhạc “Busking Xin chào Hàn Quốc” nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của giới trẻ. Ảnh: KTO

Trong chương trình, các ca sĩ không chỉ được ngồi hát giữa không gian tuyệt đẹp của núi Seoraksan hay tuyết trắng của resort Yongpyong mà còn được ghé thăm những địa danh nổi tiếng của vùng đất Gangwon-do như: biển Gangneung, biển Sokcho, chùa Naksansa, chợ thủy sản Sokcho, bảo tàng ARTE…

Tiếp nối thành công từ những năm trước, Hội thảo du lịch MICE - MICE Roadshow 2023 đã diễn ra thành công tại cả Hà Nội và TPHCM đầu tháng 6 vừa qua với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam...

Chương trình cũng là nơi kết nối, mở rộng những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh, lữ hành của hai quốc gia, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách.

KTO cũng tích cực tham gia các chương trình do các cơ quan Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức, trong đó, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023. 

Nhiều điểm đến mới sẽ được du lịch Hàn Quốc giới thiệu mạnh mẽ đến với du khách Việt Nam. Ảnh: KTO

Nhiều điểm đến mới sẽ được du lịch Hàn Quốc giới thiệu mạnh mẽ đến với du khách Việt Nam. Ảnh: KTO

Tính đến đầu tháng 6 năm nay, Hàn Quốc đã đón 163.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, đạt 73% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là một dấu hiệu phục hồi được xem là tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Sau nửa đầu năm vô cùng sôi động với nhiều hoạt động liên tiếp, KTO Việt Nam tiếp tục lần lượt tham gia các chương trình xúc tiến về du lịch trong nửa cuối năm 2023 bao gồm: Hội thảo du lịch quá cảnh Hàn Quốc; Hội thảo du học Hàn Quốc; Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE… Cùng với đó là kế hoạch dành cho các famtour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc, sales call đến các công ty du lịch tại Việt Nam.

Đây cũng là cách để du lịch Hàn Quốc mong muốn đạt đến mục tiêu đề ra khi đón gần 400.000 lượng khách du lịch Việt Nam trong năm 2023, đạt 70% so với thời điểm trước đại dịch. 

Vừa qua, với việc công bố danh sách 100 điểm du lịch Hàn Quốc năm 2023 - 2024, KTO sẽ hướng tới tập trung quảng bá du lịch địa phương, đem đến nhiều góc nhìn mới mẻ hơn của du lịch Hàn Quốc với du khách trên khắp thế giới. Danh sách gồm 61 địa danh về di sản, các công trình, cơ sở vật chất giải trí và 39 địa danh thuộc chủ đề tự nhiên như núi rừng, biển, bãi lầy…

Danh sách có 33 địa điểm mới so với trước đó, có 14 địa danh được xuất hiện trong danh sách này 6 năm liên tiếp như 5 cung điện hoàng gia tại Seoul, đường mòn Olle Jeju, làng Hanok Jeonju, chùa Bulguksa, động Seokguram…

Cung điện Changgyeonggung thu hút du khách bởi vẻ đẹp

Cung điện Changgyeonggung thu hút du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy khi về đêm. Ảnh: KTO

"Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc, vì vậy KTO luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam. Tôi rất mong du khách Việt Nam sẽ yêu mến du lịch Hàn Quốc và chờ đón nhiều hoạt động mới mẻ hơn của KTO trong thời gian tới.

Thông qua những con số khả quan hiện nay, tôi cũng mong rằng, trong năm nay, Hàn Quốc có thể đón được số khách du lịch Việt Nam tầm 70% so với mức năm 2019" - ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Bình An/TGT


  • TAGS: