Khách hàng căng băng rôn tố cáo Công ty DonaLand chiếm đoạt tiền dự án đất nền Phú Quốc

Mới đây, khách hàng mua đất nền tại dự án DonaSea Villas 11 (xã Cạn Thừa, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển dự án DonaLand (Công ty DonaLand) làm chủ đầu tư, đã tìm đến trụ sở công ty này để căng băng rôn để tố cáo vi phạm hợp đồng, chiếm đoạt tiền của khách hàng sau hơn 1 năm chậm bàn giao sổ.

Khách hàng căng băng rôn tố cáo Công ty DonaLand chiếm đoạt tiền của khách hàng?

Khách hàng căng băng rôn tại  trụ sở Công ty DonaLand - 998 Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM

Theo phản ánh của nhiều khách hàng đã mua đất nền của Công ty DonaLand, với cam kết sau 3 tháng công ty sẽ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng đến nay Công ty DonaLand đã trễ hẹn hơn 1 năm mà chưa thể bàn giao GCNQSDĐ.

Ngoài ra, do chưa ra được GCNQSDĐ nên công ty đã xin gia hạn và làm Biên bản thỏa thuận với khách hàng, cũng như cam kết nếu không bàn giao được sổ từ ngày 10/4/2019 đến hạn cuối là ngày 30/4/2019 thì công ty sẽ trả tiền lại cho khách hàng theo tiến độ. Nhưng đến nay đã quá hạn Biên bản thỏa thuận, nhưng Công ty DonaLand lại không có kế hoạch trả tiền cho khách hàng.

Nhiều lần “hứa lèo” trốn tránh trách nhiệm

Theo phản ánh của nhiều khách hàng đến báo Pháp Luật Việt Nam, sau khi chậm bàn giao GCNQSDĐ khách hàng đã nhiều lần tìm đến công ty để yêu cầu sớm ra sổ nhưng công ty luôn “hứa lèo” và nói sắp tới sẽ bàn giao sổ. Hứa tới hứa lui, qua 1 năm vẫn không có sổ.

Khách hàng căng băng rôn tố cáo Công ty DonaLand chiếm đoạt tiền của khách hàng?

Công an khu vực đến để đảm bảo an ninh trật tự

“Tôi mua đất tại Công ty DonaLand với giá hơn 2,1 tỷ đồng từ tháng 5/2018, công ty cam kết sau 3 tháng sẽ bàn giao sổ cho tôi, khi đến hẹn tôi tìm đến thì công ty nói có chút trục trặc nên xin thêm thời gian. Sau đó nhiều lần tôi đến để yêu cầu bàn giao sổ nhưng công ty lại luôn hứa, đến nay đã được 1 năm 1 tháng rồi mà tôi vẫn chưa nhận được sổ”, Chị N.T.A.H, một khách hàng cho biết.

Ngoài ra, cũng theo khách hàng được biết, dù công ty vi phạm hợp đồng, cũng như chậm bàn giao sổ cho khách hàng, nhưng khi tìm tới công ty thì đại diện Công ty DonaLand lại luốn né tránh, không hề có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Làm ngơ, thách thức khách hàng…

Được biết, trước đó ngày 4/4 theo giấy hẹn của Công ty DonaLand, khách hàng đến công ty để giải quyết, nhưng khi đến công ty lại “làm ngơ” không hề giải quyết theo giấy hẹn. Do bức xúc khách hàng đã căng băng rôn để yêu cầu công ty ra giải quyết nhưng công ty tiếp tục “làm ngơ” không trả lời gì cho khách hàng.

Ngoài ra, mới đây nhất, vào ngày 30/5, do chờ đợi quá lâu mà vẫn chưa nhận được sổ, khách hàng tiếp tục tìm đến Công ty DonaLand (Quận 2) để căng băng rôn đòi lại quyền lợi của mình, với nội dung tố cáo Công ty DonaLand vi phạm hợp đồng, trốn tránh trách nhiệm, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Điều đáng nói, một đại diện Công ty DonaLand lại có những lời nói “thách thức” khách hàng ra tòa án để giải quyết. Điều này làm tất cả khách hàng đứng trước trụ sở công ty rất bức xúc!

"Đây là hình thức chiếm dụng vốn của khách hàng để Công ty DonaLand có thể lập và mở bán hàng loạt các dự án tại Phú Quốc. Sổ thì không bàn giao cho khách hàng, tiền thì cũng không trả, việc làm này của công ty khiến nhiều khách hàng phải khổ sở khi đã tin tưởng vào công ty", Anh N.V.T một khách hàng cho biết.

Theo nhiều khách hàng, nếu thời gian tới, Công ty DonaLand vẫn tiếp tục né tránh trách nhiệm, có những hành vi chiếm dụng tiền thì khách hàng sẽ gửi đơn đến cơ quan Cảnh sát điều ra, cùng các cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu làm rõ về việc này.

Phạm Sơn/saobaophapluat

 


  • TAGS: