RMIT Việt Nam lọt vào vòng trong giải thưởng danh giá

RMIT Việt Nam vừa lọt vào vòng trong hạng mục Chiến lược giảng dạy và học tập của năm của giải thưởng Times Higher Education châu Á(link is external) đầu tiên.

Gần 80 trường đại học từ 21 quốc gia và khu vực đã tham gia ứng cử cho giải thưởng gồm năm hạng mục và các hoạt động của trường đại học.

Hạng mục Chiến lược giảng dạy và học tập của năm “nhận diện những chiến lược giảng dạy và học tập khác biệt và cấp tiến, giúp đẩy mạnh trải nghiệm của cả sinh viên và cán bộ giảng viên, đồng thời phản ảnh những giá trị cốt lõi của đơn vị đó”. Giải thưởng tập trung vào những gì đơn vị ứng cử thực hiện được trong năm 2018, bao gồm cả những sáng kiến được mở rộng hay hoàn tất trong năm này.

Sinh viên RMIT đang thực hành tại Phòng thực hành Giao dịch tài chính nơi tái hiện phòng giao dịch chứng khoán trong thực tế. RMIT Việt Nam lọt vào vòng loại hạng mục Chiến lược giảng dạy và học tập của năm nhờ chiến lược đánh giá năng lực theo thực tiễn.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, chú giải rằng, “trong năm năm qua, tại RMIT Việt Nam, trường chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi lý thú trong giảng dạy và học tập, giúp chúng tôi đồng hành tốt hơn với nhu cầu của doanh nghiệp các ngành, đồng thời chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên về môi trường làm việc trong tương lai. Các chiến lược này đều bao hàm phần cố vấn của đối tác trong ngành về chương trình của trường; nội dung phong phú chú trọng vào rich media (thuật ngữ để chỉ loại hình truyền thông sử dụng nhiều hình thức khác nhau như video, bảng mục lục và bảng nội dung) và nội dung số; bỏ dần các kỳ thi chính thức để chuyển qua các dự án đánh giá năng lực dựa trên thực tiễn được thiết kế theo thực tiễn của một số công ty riêng biệt; cơ hội học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn; và chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân giúp bồi đắp kỹ năng mềm cho sinh viên tốt nghiệp từ RMIT”.

Gắn kết với doanh nghiệp đặc biệt được nhấn mạnh trong chiến lược giảng dạy và học tập. RMIT Việt Nam đã đưa WIL (học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn) vào tất cả chương trình học, và chỉ riêng năm 2018 đã có tới 57 dự án WIL riêng biệt. Một số dự án WIL nổi bật gồm hợp tác giữa sinh viên ngành thời trang và một doanh nghiệp trong nước để tạo ra những sản phẩm thời trang bền vững, mở rộng quan hệ đối tác với doanh nghiệp trong ngành dịch vụ và cuộc thi giành vị trí thực tập tại Lazada (doanh nghiệp thương mại điện tử có tiếng tại Việt Nam hiện nay) dành cho sinh viên.

 

Tiến sĩ Nguyễn Anh Thư (phải), giảng viên Khoa Kinh doanh và Quản trị, thảo luận với đại diện doanh nghiệp về dự án học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn.

Việc đẩy mạnh tập trung vào chuẩn bị sẵn sàng cho công việc đã có những kết quả rõ rệt với 75 phần trăm sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam có việc làm toàn thời gian chỉ ba tháng sau khi ra trường. Lượng sinh viên đăng ký học tại RMIT Việt Nam trong những năm qua cũng tăng lên 16 phần trăm.

Biên tập viên của tạp chí Times Higher Education John Gill bình phẩm rằng, “chúng tôi hết sức phấn khởi khi công bố giải thưởng Times Higher Education châu Á đầu tiên với danh sách các đơn vị vào vòng trong có hồ sơ thành tích mạnh như vậy, thể hiện rõ nét thành tích nổi bật của các trường đại học trên khắp châu lục này. Tuy vận hành trong bối cảnh và môi trường hết sức khác nhau với mục tiêu và sứ mệnh hoàn toàn khác nhau, nhưng bất kể hoàn cảnh nào, các trường đại học ứng cử cho giải thưởng đều cho thấy vai trò nổi bật và kiến tạo thay đổi mà các trường đang nắm giữ”.

RMIT Việt Nam sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong năm 2019. Giáo sư McDonald chú giải: “Chúng tôi mong sẽ tiếp tục đẩy Chiến lược trong giảng dạy và học tập đi xa hơn nữa”.

Đơn vị giành chiến thắng giải Times Higher Eeducation châu Á sẽ được công bố tại Hội nghị Các trường đại học Times Higher Education châu Á được tổ chức từ 30/4 đến 2/5 tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Thúy Vinh


  • TAGS: