Mĩ phẩm Phấn Nụ Hoàng Cung: Nghi vấn ‘đánh lừa’ người tiêu dùng

Nhãn sản phẩm Phấn Nụ Hoàng Cung ghi số công bố mĩ phẩm, nhưng khi giới thiệu, quảng cáo, trưng bày sản phẩm lại dùng những từ ngữ không phù hợp với tính năng công dụng của mĩ phẩm. Có dấu hiệu doanh nghiệp “đánh lừa” người tiêu dùng?

Thời gian qua, bạn đọc liên tục phản ánh về những điểm bất thường liên quan đến sản phẩm nhãn hiệu Phấn ngừa mụn - Phấn Nụ Hoàng Cung. Nhóm phóng viên (PV) Báo điện tử Ngày mới vào cuộc tìm hiểu.

Nhãn các sản phẩm Phấn Nụ Hoàng Cung mà PV có được thể hiện thông tin: CSSX Phấn Nụ Hoàng Cung – Bà Phương; 12/126 Nguyễn Phúc Nguyên, phường Hương Long, TP Huế; số công bố: 12/16/CBMP-TTH.

Cửa hàng Phấn Nụ Hoàng Cung nằng trên đường 3/2, quận 10, TP Hồ Chí Minh

Đặc biệt, thành phần sản phẩm được ghi là: Kaolin Nhẹ; Dịch chiết cùi dừa tươi; Nghệ củ. Trong khi, theo quy định tại Thông tư 06/20111/TT-BYT của Bộ Y tế thì nhãn mĩ phẩm phải ghi đầy đủ thành phần công thức theo danh pháp quốc tế.

Tiếp đến, trong quá trình thu thập thông tin chúng tôi phát hiện trên tài khoản mạngxã hội facebook: https://www.facebook.com/phannuhoangcung/ có rất nhiều hình ảnh các hình ảnh sản phẩm nhãn hiệu Phấn Nụ Hoàng Cung nhưng lại được ghi là: Phấn nước trị thâm; Phấn trị mụn – Dạng nén; Phấn nước trị mụn; Phấn trị nám; Phấn trị thâm – Dạng nén… Cần làm rõ tính chân thật của những thông tin này. Bởi theo quy định những từ như: Trị; Điều trị,… không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên cho sản phẩm. Và theo một số chuyên gia pháp lí, Luật Quảng cáo năm 2012 đã có quy định cấm đối với hành vi quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng kí hoặc đã được công bố.

2. Hình ảnh 1 số sản phẩm trên Facebook: https://www.facebook.com/phannuhoangcung/

Trong vai người mua hàng, PV đến 1 cửa hàng Phấn Nụ Hoàng Cung tại đường 3/2, quận 10, TP Hồ Chí Minh, nơi đây ngoài việc trưng bày các sản phẩm Phấn Nụ Hoàng Cung, thì đặt phía trước sản phẩm có các tấm bảng nhỏ ghi những từ như: Phấn Trị Mụn; Phấn Trị Thâm… Vậy việc đặt các tấm bảng này để làm gì? Có phải đây là dấu hiệu của việc "đánh lừa" người tiêu dùng, khiến họ nhầm lẫn tính năng, công dụng của sản phẩm?

Sản phẩm Phấn ngừa mụn có ghi số công bố mĩ phẩm nhưng phía trước sản phẩm lại để tấm bảng ghi “Phấn Trị Mụn” và nhân viên bán hàng cũng xác nhận sản phẩm này là “Phấn Trị Mụn”

Thực tế cho thấy, trên thị trường có không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo “thổi phồng” công dụng của sản phẩm. Điều này có thể khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin ngay cả các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.

Thiết nghĩ, người tiêu dùng cần tìm hiểu kĩ thông tin trước khi sử dụng sản phẩm Phấn Nụ Hoàng Cung, tránh việc tin vào những lời quảng cáo “có cánh” để rồi “tiền mất, tật mang”.

Báo điện tử Ngày mới sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Theo Ngày mới Online


  • TAGS: