Bánh trung thu đại hạ giá, 'chiêu thức' nhàm chán

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu 2019, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh bánh trung thu đã tranh thủ áp dụng nhiều hình thức giảm giá, khuyến mãi “khủng” nhằm thu hút khách hàng.

Bánh trung thu đại hạ giá

Ngày 9/9, nhiều tuyến đường như Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp), Quang Trung (quận Gò Vấp), Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Điện Biên Phủ (quận 3)… các cửa hàng bán bánh trung thu đều treo biển giảm giá theo nhiều cách: giảm 30-50%, mua 1 tặng 1, mua 1 được 2, mua 1 thành 3, mua 1 thành 4… để thu hút khách hàng.

Theo một số người bán hàng, đầu tháng 8 âm lịch, sức mua của người dân bắt đầu "hạ nhiệt". Bởi vậy, nhiều cửa hàng nỗ lực níu chân khách mua bằng nhiều hình thức khuyến mãi.

Cửa hàng tung chiêu khuyến mãi mua 1 tặng 4 thu hút khách. Ảnh: HT

Theo đó, hình thức thường được các cửa hàng áp dụng đó là mua 1 được 1, thậm chí mua 1 được 3... Nếu khách hàng không nhận hàng tặng, cửa hàng sẽ áp dụng giảm giá từ 30-50%.

Chia sẻ cùng PV, chị Nguyễn Thị Nga (chủ cửa hàng bánh trung thu  tại đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp) cho biết: "Gần tới Trung thu, sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh. Vì thế, chúng tôi phải áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi. Hiện nay, tôi đang áp dụng hình thức mua 3 tặng 1, bớt một chút lãi nhưng có thể bán hàng”.

Thất vọng vì chất lượng hàng khuyến mãi

Nhiều khách hàng khi nhìn thấy các bảng khuyến mãi đã ghé vào cửa hàng bánh, nhưng “vỡ lẽ” khi nghe nhân viên trình bày về hình thức khuyến mãi.

Cụ thể, hình thức “mua 1 tặng 1 loại bánh tương đương” được các nhân viên lý giải không phải là tương đương về thương hiệu mà tương đương về loại bánh. Ví như, khách hàng mua bánh trung thu của Đồng Khánh sẽ được tặng bánh trung thu của một thương hiệu khác...

Riêng các thương hiệu có tiếng như: Kinh Đô, Như Lan thì khách hàng không được áp dụng giảm giá, cũng không thực hiện mua 1 tặng 1 như một số loại bánh từ các nhà sản xuất khác.

Sản phẩm tặng kèm thường là của những thương hiệu không có tên tuổi, kích thước nhỏ và... gần hết hạn sử dụng. Không ít khách hàng thất vọng khi biết thông tin này.

Đặc biệt, nhiều khách hàng còn ngao ngán bỏ đi vì thực chất người bán đã nâng giá bánh của chiếc bánh bán ra bằng gấp đôi, gấp ba giá bán thông thường rồi... giảm giá.

Khách hàng ngán ngẩm vì hàng tặng kém chất lượng. Ảnh: HT

Ngoài ra, một số khách hàng khác cho biết hình thức khuyến mãi mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 3 này dường như năm nào cũng được các chủ cửa hàng bánh trung thu áp dụng nên đã quá "nhàm".

“Các điểm bán nếu muốn bán được nhiều hàng để lấy doanh số, chiết khấu cao thì nên suy nghĩ những hình thức mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn thay vì việc cứ quảng cáo tặng bánh kém chất lượng”, chị Thy – một khách hàng cho biết.

Anh Trần Minh Tú (chủ sạp bánh trung thu tại quận Phú Nhuận) chia sẻ: "Gần một tuần qua, cửa hàng tôi đã thông báo tặng bánh, khuyến mãi khủng nhưng sức mua vẫn không cải thiện. Có lẽ, các khách hàng đã quen với hình thức này. Trước đó, tôi phải tranh thủ quảng cáo thêm trên trang Facebook để bán online cho các khách hàng ở tỉnh xa”.

Theo Thế giới tiếp thị


  • TAGS: