Bán thịt cá, rau củ ở ngoại ô xa xôi, Bách hóa Xanh vẫn thu 1.000 tỉ đồng mỗi tháng

Theo ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách hóa Xanh, ngưỡng doanh thu 1.000 tỉ sớm vượt dự kiến hai tháng. Hiện nay tốc độ phát triển của Bách hóa Xanh phải tính theo từng tuần, từng tháng.

Khung cảnh đông đúc thường thấy ở các siêu thị Bách hóa Xanh

Gia nhập thị trường bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh từ năm 2015, đến nay Bách Hóa Xanh đã tiến một bước dài khi chính thức đạt mốc hơn 1.000 tỉ đồng/tháng vào tháng 7/2019.

Với tốc độ này chuỗi siêu thị mini nhiều khả năng sẽ về đích ở mức 12.000 - 13.000 tỉ trong năm 2019.

Nhìn vào bức tranh trong ngành, trong khi đơn vị hiện dẫn đầu ở mảng bán lẻ hàng thực phẩm và tiêu dùng phải mất gần 30 năm để đạt mức doanh thu 30.000 tỷ đồng, Bách hóa Xanh chỉ cần tới 4 năm để đạt được 1/3 số đó.

Chuỗi bán lẻ thực phẩm ngày nào còn loay hoay giải quyết bài toán nguồn hàng, mặt bằng… nay đã nắm gần như toàn bộ “bí kíp” để mua hàng và bán hàng hiệu quả.

Chẳng hạn, Bách hóa xanh đã đổi sang cách thức mua hàng mới đối với các sản phẩm tươi sống ngay tại thị trường địa phương giúp gia tăng sản lượng hàng hoá, cải thiện biên lợi nhuận gộp, sản phẩm tươi ngon hơn do giảm đáng kể thời gian trung chuyển từ nơi thu hoạch và sơ chế đến tay người tiêu dùng.

Ngoài trái cây và cá biển, chuỗi tiếp tục thử nghiệm nhập khẩu trực tiếp bánh kẹo với giá bán thấp hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường từ 20% đến 30%, nhờ vậy đã tiêu thụ hết 4 containers bánh kẹo chỉ trong vòng hai tuần. 

Ở phương diện bán hàng, “bí kíp” để tăng doanh thu ngoài việc mở mới điểm bán là tối ưu các điểm bán cũ nhằm làm tăng doanh thu trên một cửa hàng.

 Chẳng hạn, Bách Hóa Xanh triển khai việc nâng cấp các cửa hàng size chuẩn thành cửa hàng lớn 300m2, giúp doanh thu tăng 20%. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển đổi thành mô hình Double Shop (BHX kết hợp bán gia dụng), khiến doanh thu tăng lên 30%.

Bán đồ nhà bếp ở một siêu thị Bách hóa Xanh giúp tăng 30% doanh thu cho cửa hàng

Nếu như trước đây người ta nghi ngại về việc một doanh nghiệp vốn chỉ quen bán những mặt hàng có thời gian lưu trữ lớn như điện thoại, điện máy chuyển sang bán rau, củ, thịt cá có “date” chỉ được tính bằng giờ thì nay người ta dường như đang “phát cuồng” với những thành tích của Bách hóa Xanh.

Trên thị trường chứng khoán, sự tin tưởng của nhà đầu tư vào Bách hóa Xanh khiến giá MWG tăng đều đặn. Ngày 6/8, MWG vẫn giữ sắc xanh lên mức đỉnh 110.000/cp mặc cho cả thị trường đỏ lửa do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung gia tăng.  

Theo Kinh tế và Tiêu dùng


 


  • TAGS: